Kiến nghị duy trì giáo dục về thực phẩm trong trường học Anh

09/05/2012 15:22 GMT+7

(TNO) Cầu thủ bóng đá người Anh Steven Gerrard đang cùng với các chuyên gia y khoa và học giả kiến nghị duy trì việc giáo dục về thực phẩm và nấu ăn bắt buộc đối với tất cả trẻ em tuổi từ 5 đến 14 để chống béo phì, theo báo Guardian.

Một lá thư gửi Thủ tướng Anh có chữ ký của Steven Gerrard, cầu thủ CLB Liverpool (Anh) và một nhóm chuyên gia bao gồm giáo sư Terence Stephenson, Chủ tịch Đại học Nhi khoa và Sức khỏe trẻ em Hoàng gia, nói rằng sẽ là thảm họa đối với sức khỏe của giới trẻ Anh nếu việc rà soát lại chương trình học đang được xúc tiến hiện nay, cho phép xem nhẹ việc giáo dục về thực phẩm và nấu ăn.

Sự can thiệp của Gerrard làm tăng sức ép lên Bộ trưởng Giáo dục Michael Gove và Bộ trưởng Y tế Andrew Lansley nước này, vốn bị chỉ trích vì đã không hành động đủ để giải quyết tình trạng béo phì và khuyến khích ăn uống tốt và tập thể dục. 

 Kiến nghị duy trì giáo dục nấu ăn bắt buộc trong trường học Anh
Trẻ em Anh trong giờ học về thực phẩm và nấu ăn - Ảnh: Guardian

Các chuyên gia nói rằng luật do chính phủ Công đảng tiền nhiệm áp dụng nhằm cải thiện các tiêu chuẩn dinh dưỡng cho thực phẩm trường học đã đem lại hiệu quả tốt, nhưng vẫn còn những kẽ hở đáng báo động trong chính sách. Các chuyên gia cũng cho rằng có quá nhiều trẻ em đang được cha mẹ chúng chuẩn bị sẵn những bữa ăn trưa có khoai tây chiên, kẹo và nước uống có ga.

“Những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe của bệnh béo phì đã được biết rõ, nhưng nếu không giải quyết được vấn đề này chúng ta cũng có thể đang từ bỏ việc cung cấp cho nước Anh những ngôi sao thể thao tương lai”, bức thư viết.

Gerrard đặc biệt lo ngại về tác động của chế độ ăn uống tồi, dinh dưỡng kém và thiếu vận động thể chất ở giới trẻ.

Ngoài Gerrard, những người cùng ký tên vào bức thư còn có giáo sư David Haslam, Chủ tịch Diễn đàn Béo phì Quốc gia, giáo sư chuyên khoa nội tiết John Wass của Đại học Oxford và bác sĩ của câu lạc bộ Liverpool Zafar Iqbal...

Quyên Quân

>> “Mê hồn trận” thuốc giảm béo
>> “Vũ khí mới” chống béo phì
>> Phát hiện mối liên hệ giữa chất béo và não bộ
>> Binh sĩ Đài Loan khổ luyện chống béo phì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.