Điện lạnh "nóng" dần vì thời tiết

09/05/2012 09:24 GMT+7

Trái ngược với không khí im hơi lặng tiếng trong hơn một tháng qua, đợt nắng nóng đã và đang đánh thức thị trường điện lạnh bừng tỉnh.

Trái ngược với không khí im hơi lặng tiếng trong hơn một tháng qua, đợt nắng nóng đã và đang đánh thức thị trường điện lạnh bừng tỉnh.

Nhiệt độ cao, công nghệ mới, chính sách bán hàng tốt, dịch vụ hậu mãi chu đáo… Ngành điện lạnh đang làm tất cả để lôi kéo “thượng đế” nhằm cứu vãn cảnh một năm vắng khách vì khủng hoảng kinh tế. Tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, mặc dù sức mua chưa cán đích so với đỉnh điểm những năm trước nhưng thị trường điện lạnh đã dần sôi động trở lại.

 Điện lạnh nóng dần vì thời tiết 1

Ứng phó với nắng nóng kéo dài

Trong những ngày qua, nhiệt độ trung bình luôn ở mức 37-39 độ C, nhiệt độ ngoài trời lên đến 39-40 độ C. Thậm chí Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nhiệt độ lên tới 42-43 độ C. Sức nóng đang biến các đô thị lớn thành “lò lửa” và người dân đôn đáo chống chọi với cái nóng.

Trong khi đó, TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam, nhiệt độ cũng đã cán mức 39 độ C và thời tiết đang diễn biến bất thường.

Giữa thời điểm kinh tế khó khăn, sức nóng của thời tiết đang có phần cứu cả thị trường ngành điện lạnh. Sau thời gian dài lâm vào cảnh ế ẩm, thị trường điện lạnh ít nhiều đã sôi động trở lại.

Tại thị trường Hà Nội, nơi được xem là tâm điểm của đợt nóng, điện lạnh hiện là một trong những nhóm nghành có sức mua khởi sắc nhất. Để ứng phó với nắng nóng, bất chấp chính sách thắt chặt chi tiêu trong thời bão giá, người dân Hà Nội đang tìm đến các mặt hàng như máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, quạt máy… để giải nhiệt. Tại một số Siêu thị điện máy như Trần Anh, Pico, TopCare… báo cáo doanh số bán hàng cho thấy, hàng điện lạnh bán ra tăng 30-40%. Trong đó, mặt hàng máy điều hòa chiếm thế thượng phong trong doanh số bán ra khi tăng giao động từ 40-45% so với tháng trước.

Trong khi đó, tại thị trường TP.HCM, lượng khách đến tìm hiểu và mua hàng điện lạnh đã tăng lên đột biến trong những ngày qua. Thống kê ban đầu cho thấy, tại các siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa,... sức mua các mặt hàng điện lạnh như máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, quạt hơi nước, quạt máy... đã tăng khoảng 30-40% so với tháng trước.

Hướng tới sản phẩm thân thiện môi trường

Đại diện các siêu thị điện máy cho biết, đa phần khách hàng tới đều quan tâm đến vấn đề tiết kiệm điện. Cùng với đó là những tính năng ưu việt về công nghệ. Nhiều khách hàng coi việc áp dụng công nghệ Inverter cũng là một trong những ưu tiên khi chọn sản phẩm.

 Điện lạnh nóng dần vì thời tiết 2

Nắm được nhu cầu khách hàng, các hãng đã không ngừng tung ra những mẫu model tiết kiệm điện từ 25 -30%, thậm chí 40%. Tiên phong trong xu hướng này phải nói tới Sumikura, www.sumikura.com.vn ngoài việc tung ra nhóm sản phẩm máy điều hòa với chức năng lọc khí, hãng còn gây sốc khi trình làng dòng sản phẩm siêu tiết kiệm với mức tiết kiệm tối ưu. Đây cũng là lý do, hiện sản phẩm của Sumikura, Panasonic, Daikin, Sharp… luôn chiếm thế thượng phong trong nhóm hàng điện máy từ đầu 2012 đến nay.

Theo bà Nguyễn Anh Phương - Chuyên viên Phòng quan hệ khách hàng của Sumikura, bên cạnh những ưu việt về công nghệ, giá cả chính là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn mới cho thị trường hàng điện lạnh năm nay. Bà Phương cho rằng, giữa thời điểm mọi người đều thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng thì đánh vào giá cả chính là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Năm nay khách hàng đã thêm nhiều lựa chọn hơn. Với máy điều hòa, nếu như trước đây chỉ có máy lạnh Sumikura, Daikin áp dụng công nghệ inverter thì nay nhiều nhãn hàng khác cũng áp dụng công nghệ này như LG, Sharp... trong khi giá bán không thay đổi và chênh lệch nhiều. (Minh Đạo)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.