Nữ sát thủ giết hàng chục mạng người sa lưới

08/05/2012 11:30 GMT+7

(TNO) Cảnh sát tại thành phố Monterrey ở Mexico thông báo hôm 7.5 rằng họ đã bắt giữ một nữ sát thủ dính líu đến 20 vụ giết mướn cho tập đoàn ma túy khét tiếng Zetas, theo Reuters.

Người phát ngôn của công tố viên bang Nuevo Leon, Jorge Domene, cho biết Maria Jimenez được trả 1.700 USD/tháng để giết các nạn nhân, bao gồm những kẻ buôn ma túy đối địch và một cảnh sát.

Jimenez bị bắt vào tuần trước và đã thú nhận thực hiện các vụ giết người cùng những tội ác khác, theo ông Domene.

Các công tố viên sẽ truy tố nữ sát thủ 26 tuổi tội giết người, ăn trộm xe hơi và bắt cóc.

Cảnh sát Mexico từng bắt giữ những nữ sát thủ khác song có ít người bị nghi ngờ thực hiện quá nhiều vụ giết người như thế, theo Reuters.

Cùng bị bắt với Jimenez là ba nam sát thủ khác và năm người bị cáo buộc hành nghề buôn bán ma túy và cảnh giới. Nhóm người này vốn kiểm soát 14 địa điểm bán ma túy ở Monterrey, theo ông Domene.

Từng một thời được ca tụng là thành phố an toàn nhất Nam Mỹ, Monterrey đã bị hoành hành bởi nạn bạo lực băng nhóm khi băng Zetas đấu đá với tập đoàn Gulf Cartel nhằm kiểm soát quyền phân phối ma túy và các hoạt động tội phạm khác.

Kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon nhậm chức vào tháng 12.2006 và phát động đợt tấn công toàn quốc chống các tập đoàn ma túy, đã xảy ra hơn 50.000 vụ giết người có liên quan đến ma túy tại Mexico.

Sơn Duân

>> 23 người bị giết hại dã man ở Mexico
>> Mexico thu giữ 15 tấn hồng phiến
>> Trùm ma túy khét tiếng Mexico thụ án
>> Mexico bắt một ông trùm trong băng Zetas
>> 14 người chết trong các vụ đọ súng ở Mexico
>> Tội phạm ma túy chặn 13 con đường ở Mexico
>> Mexico: Chỉ điểm trùm ma túy, lĩnh thưởng 2 triệu USD
>> Kiểu khủng bố mới trong thế giới ngầm Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.