Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang

08/05/2012 03:28 GMT+7

Sáng 24.4.2012, UBND H.Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đã huy động lực lượng thực hiện cưỡng chế thu hồi 5,8 ha đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan.

 

Sau khi vụ việc kết thúc, trên một số trang mạng điện tử đã xuất hiện đoạn video được cho là ghi lại vụ cưỡng chế, trong đó có hình ảnh một số người dân bị lực lượng cưỡng chế (có công an mặc sắc phục) hành hung. Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (SN 1970), Trưởng phòng và Hán Phi Long (SN 1979), phóng viên Phòng Phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV) đã xác nhận với Thanh Niên, họ chính là hai người bị đánh trong đoạn video nói trên (ảnh).

Ông Nguyễn Ngọc Năm sau đó bị còng, đưa lên xe về trụ sở Viện KSND H.Văn Giang; còn ông Hán Phi Long thì tự đến Công an H.Văn Giang để tường trình sự việc.

Theo ông Năm, đến nay mặc dù hai phóng viên đã có đơn và VOV có công văn gửi đi nhưng tỉnh Hưng Yên vẫn chưa có động thái nào. Chiều qua PV Thanh Niên đã nhiều lần liên lạc với các lãnh đạo tỉnh Hưng Yên như Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thông, Chánh văn phòng UBND Bùi Huy Thanh nhưng không ai nghe máy. Giám đốc Công an Hưng Yên Trần Huy Ngạn từ chối cung cấp thông tin về vụ việc. Ông Nguyễn Xuân Hiếu - Chánh văn phòng công an tỉnh xác nhận đã nhận được công văn của VOV, tuy nhiên ông Hiếu cho biết vụ việc còn đang được xem xét.

Tr.Sơn

>> Khởi tố hai vợ chồng hành hung nhà báo
>> Tạm giữ hình sự hai nghi can hành hung nhà báo
>> Phóng viên VTV bị hành hung
>> Cần chặn đứng ngay nạn côn đồ hành hung nhà báo!
>> Viện KSND tối cao và Bộ Công an yêu cầu khởi tố vụ hành hung nhà báo Trần Thế Dũng
>> Kẻ chủ mưu hành hung nhà báo được giảm án
>> Tạm đình chỉ công tác cảnh sát liên quan đến tống tiền
>> Khởi tố vụ án nhà báo chống lâm tặc bị hành hung
>> Hậu Giang: Phạt hành chính hai người hành hung nhà báo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.