Dính đòn trong vụ cướp gỗ huê

08/05/2012 04:12 GMT+7

Hôm qua, PV Thanh Niên đã tiếp xúc với Mai Hữu Sỹ (SN 1981, ở thôn Cù Lạc, xã Sơn Trạch, H.BốTrạch) - người bị thương nặng trong vụ hỗn chiến cướp gỗ huê - đang được điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (Đồng Hới).

>> Hỗn chiến cướp gỗ huê

 Lực lượng chức năng hội ý triển khai các biện pháp tại khu vực Trạ
Lực lượng chức năng hội ý triển khai các biện pháp tại khu vực Trạ - Ảnh: T.P

Mặt đầy vết bầm tím, một mắt bị sưng húp phải băng bó nên Sỹ nói năng khó khăn. Sỹ bị đa chấn thương, choáng nặng và đang được theo dõi tiếp để có phương án điều trị thích hợp. Theo Sỹ kể lại, tối 5.5, Sỹ cùng nhóm bạn gồm: Ngọc, Thành, Bài, Vàng (cùng ở xã Sơn Trạch) đi uống cà phê. Gần khuya thì cả nhóm nghe có chuyến gỗ huê ra, người tập trung đông và xảy ra cướp gỗ ở khu vực phía nam đèo Đá Đẽo, xã Xuân Trạch. Cả nhóm liền lên xe Ford Everest mang biển số 52U-1110 đi đến đó để xem. Khi xe chạy đến đoạn gần đèo Đá Đẽo thì thấy vụ hỗn chiến đang xảy ra dữ dội với số người rất đông. Lúc đó có một chiếc xe tải bị người dân chặn lại. Cho rằng chiếc 52U-1110 của nhóm Sỹ chở người đến hỗ trợ, giải cứu cho đồng bọn nên rất nhiều người đã vây lại ném đá. Hậu quả kính xe bị vỡ, tài xế mất lái nên xe đâm vào sườn đồi bên phải đường và bị lật ngửa. Khi đó rất đông người dân ào đến với gậy gộc, dao rựa trên tay. Nhóm Sỹ mạnh ai nấy chạy thục mạng, do Sỹ chậm chân nên lãnh đòn nặng. Theo lời Sỹ thì nhóm của mình bị dính đòn oan chứ không hề liên quan đến vụ gỗ huê.

Tại cuộc họp ngày 6.5, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính đã yêu cầu UBND H.Bố Trạch và các cơ quan liên quan phải tăng cường lực lượng, có biện pháp mạnh để ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động vi phạm pháp luật, ổn định tình hình tại khu vực; công an tỉnh cần xem xét khởi tố vụ án để răn đe, xử lý nghiêm minh.

Trương Quang Nam

>> Vụ 3 cây huê tiền tỉ bị đốn hạ: Có sự tiếp tay cho lâm tặc ?
>> Vụ 3 cây huê tiền tỉ bị đốn hạ tại Quảng Bình: Tổ chức họp tìm cách giữ an ninh trật tự
>> Đã xác định một số lâm tặc chặt gỗ huê
>> Xác nhận thông tin trúng gỗ huê tiền tỉ
>> Vụ tin đồn trúng gỗ huê tiền tỉ tại Quảng Bình: Thu giữ 18 viên đạn trong gùi của dân đi rừng
>> Lâm tặc tấn công, 3 người phải cấp cứu, 11 xe máy bị đốt cháy
>> Sôi sục vì tin đồn trúng cây gỗ huê tiền tỉ
>> Quảng Bình: Bắt giữ một xe chở gỗ huê có chứa hung khí

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.