Thảm nạn trên núi Cấm: Tìm ra nguyên nhân đá rơi

07/05/2012 11:55 GMT+7

(TNO) Ngày 7.5, ông Ngô Hồng Yến, Chủ tịch huyện Tịnh Biên, An Giang cho biết đã tìm ra nguyên nhân hòn đá to rơi trúng xe ô tô gây chết 6 người, 2 người bị thương.

(TNO) Ngày 7.5, ông Ngô Hồng Yến, Chủ tịch huyện Tịnh Biên, An Giang cho biết đã tìm ra nguyên nhân hòn đá to rơi trúng ô tô, làm chết 6 người, 2 người bị thương.

Theo ông Yến, do mưa gió xói mòn nên một hòn đá nhỏ nằm trên cao triền núi đã lăn xuống, va chạm với tảng đá to làm tảng đá này lăn xuống núi bể thành nhiều khối, rơi trúng ô tô hành hương đang trên đường chạy xuống núi. Tai nạn này làm 6 người tử vong, 2 người bị thương.

 Hiện trường vụ tai nạn đá rơi trúng xe ở núi Cấm
Hiện trường vụ tai nạn ở núi Cấm - Ảnh: Thanh Dũng

Ông Yến cho biết huyện đã phong tỏa toàn bộ khu vực đường lên núi Cấm, lập các chốt chặn người dân hiếu kỳ tìm cách leo lên núi để xem hiện trường vụ tai nạn.

Hiện địa phương đang lên kế hoạch phá các khối đá bị vỡ để dọn dẹp hiện trường. Huyện cũng yêu cầu các ban ngành thống kê số lượng học sinh có nhà ở trên núi đang theo học trung học phổ thông dưới chân núi, giúp đỡ các em có nơi ở ổn định trong thời gian phong tỏa cấm người dân lên xuống núi.

 Hiện trường vụ tai nạn đá rơi trúng xe ở núi Cấm - Tảng đá
Tảng đá lớn nặng khoảng 10 tấn rơi trúng xe - Ảnh: Thanh Dũng

Theo UBND huyện Tịnh Biên, sức khỏe của anh Nguyễn Văn Đủ và Phạm Minh Tâm - nạn nhân bị thương trong vụ đá rơi - đã tạm ổn. Các nạn nhân này đã được đưa về quê ở huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Thanh Dũng

>> Thảm nạn trên núi Cấm: Tang tóc ở xóm nghèo
>> Phong tỏa đường lên núi Cấm
>> Đá rơi ở núi Cấm nặng khoảng 10 tấn, rơi từ độ cao 300m
>> Đá lăn từ núi Cấm đè bẹp xe du lịch, 6 người chết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.