Những quan niệm hiện đại về khả năng tăng cường năng lực trí não

07/05/2012 10:09 GMT+7

Chỉ còn gần 2 tháng nữa, sĩ tử cả nước sẽ bước vào kỳ thi Đại học. Đến lúc này, nhiều phụ huynh đang sát cánh hỗ trợ việc ôn luyện cũng như chăm sóc dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên, với một số phụ huynh khác, nỗi lo về “năng lực trí não” của con đang tạo nên rào cản vô hình cho niềm tin vào cơ hội thành công của con ở kỳ thi.

Những quan niệm cần thay đổi về năng lực trí não

Quan niệm 1: Não to hơn thi thông minh hơn.

Quan niệm hiện đại (QNHĐ): Kích cỡ bộ não không phản ánh trí thông minh của con bạn  (não Einstein cũng như bao người khác!). Chính quá trình dẫn truyền thần kinh nhanh, liên tục sẽ giúp não hoạt động tốt hơn.

Quan niệm 2: Thực lực trí tuệ của con người đã được định sẵn từ lúc sinh ra: trí thông minh bẩm sinh là yếu tố quyết định thành đạt của chúng ta.

QNHĐ: Thông minh giúp các học sinh có lợi thế khi tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, thực hành thường xuyên sẽ giúp con bạn tăng cường sự nhạy bén khi xử lý thông tin.

Quan niệm 3: Con người chỉ sử dụng 10% năng lực trí não.

QNHĐ: Năng lực trí não của con người là vô hạn. Suy nghĩ, ôn tập thường xuyên sẽ giúp con bạn hệ thống hóa kiến thức nhờ sự kết nối tế bào thần kinh.

Quan niệm 4: Thực phẩm nào cũng tốt cho trí não hoặc ăn gì bổ nấy!

QNHĐ: Não là bộ phận "kén ăn" nhất của cơ thể với các “đặc sản” từ protein (đạm), choline, omega 3, canxi, các loại vitamin… từ trứng, sữa, gà, cá, các loại rau xanh…

Quan niệm 5: Protein nào cũng giống nhau và tất cả đều tốt cho trí não.

QNHĐ: Không hẳn. Protein là tên chung của rất nhiều loại đạm với nhiều cấu trúc và chức năng khác nhau. Chỉ một số protein nhất định, có cấu trúc nhỏ (gọi là peptide) mới tiếp cận tốt với não.

Từ những phân tích trên, chúng ta thấy rõ rằng các học sinh hoàn toàn có thể cải thiện được năng lực trí não trong thời gian nước rút này nếu sở hữu một bộ não khỏe mạnh. Và các phụ huynh cũng hoàn toàn có thể chủ động chăm sóc sức khỏe trí não của con nếu chọn lựa đúng dưỡng chất tốt cho não.

Gần đây, thông tin về dưỡng chất cho não ProBeptigenTM – loại peptide được chiết xuất trong quá trình sản xuất Nước Cốt Gà BRAND’S do TT Nghiên Cứu Não bộ BRAND’S tại Singapore đang tạo được sự quan tâm lớn đối với phụ huynh nhờ khả năng thúc đẩy quá trình dẫn truyền của các tế bào thần kinh trong não, giúp các em tỉnh táo và nhớ lâu hơn. Tuy không dễ tìm thấy trong các thực phẩm thông thường, peptide ProBeptigenTM vẫn đến với các học sinh cuối cấp một cách tiện dụng qua hình thức nước cốt gà đóng chai sản xuất theo công nghệ hiện đại BRAND'S và hiện nay sản phẩm Nước Cốt Gà BRAND'S được phân phối tại các siêu thị trên toàn quốc.

Góc tư vấn

Con tôi học chính khóa ở trường về là đến lớp học thêm ngay nên cháu không kịp về nhà ăn cơm, phải ăn bánh mì, cơm, cháo ở tiệm. Tôi lo sợ cháu sẽ bị đau bao tử và không ăn đầy đủ dinh dưỡng. Có cách nào để bù cho cháu dinh dưỡng và tránh đau bao tử không?

Lo lắng của chi hoàn toàn

chính xác. Cơ thể của cháu, đặc biệt là não bộ rất cần chất dinh dưỡng quí như các chất đạm cấu trúc nhỏ, còn gọi là các peptide, chất bột đường đã chuyển hóa như đường glucose, chất béo chưa bão hòa. Cháu chỉ được ăn các thức ăn chế biến sẵn như bánh mì, cháo, cơm hộp… không thể đủ cho nhu cầu học tập và tăng trưởng của cháu.

Chị nên cố gắng sắp xếp lại lịch học thêm cũng như địa điểm học thêm sao cho cháu có thể về nhà ăn các bữa ăn chiều hoặc ăn trưa do mẹ chuẩn bị.

Việc ăn ngoài phải hạn chế tối đa. Có thể chọn lựa một số thực phẩm đã được nghiên cứu là giàu dưỡng chất bổ sung thêm cho cháu nhưng cũng không thể thay thế được những bữa ăn đa dạng các loại thực phẩm (15-20 loại thực phẩm mỗi ngày).

(BSCK2. Đỗ Thị Ngọc Diệp - Giám Đốc Trung Tâm Dinh Dưỡng TP.HCM)
Quý phụ huynh có thắc mắc liên quan đến sức khỏe & dinh dưỡng mùa thi, xin vui lòng gửi mail về suckhoemuathi@gmail.com.  

Thông tin thêm về nước cốt gà Brand’s:

Nước Cốt Gà BRAND’S được chiết xuất từ nguồn gà chất lượng cao qua quá trình chưng cách thủy hiện đại của tập đoàn Cerebos Pacific Limited. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, đạt các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và vệ sinh thực phẩm như ISO, GMP, HACCP.

Vui lòng liên hệ ngay: 1800 54 54 05 (số nội bộ: 5) trong giờ hành chính hoặc truy cập http://shop.dksh.com.vn để đặt mua sản phẩm và được giao hàng miễn phí.

TTDV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.