Không quân Hàn, Mỹ tập trận lớn

07/05/2012 14:33 GMT+7

(TNO) Ngày 7.5, các lực lượng không quân của Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên quy mô lớn mang tên Max Thunder (Đại Thần Sấm) trên không phận tây nam bán đảo Triều Tiên.

Tham gia cuộc tập trận lần này, dự kiến kéo dài tới ngày 18.5, có khoảng 60 máy bay chiến đấu, trong có một máy bay tiếp nhiên liệu trên không của Mỹ, cùng hàng trăm binh sĩ của hai bên, theo Yonhap.

Giới chức quân đội cho hay các bài diễn tập bao gồm kích thích cuộc chiến trên không với 4 hoặc 8 chiến đấu cơ, tiếp nhiên liệu trên không và vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương trong trường hợp xảy ra cuộc chiến tranh tổng lực.
 
“Cuộc tập trận sẽ cho thấy tính sẵn sàng và sự kết hợp sức mạnh trên không giữa chúng tôi với Mỹ mà có thể giúp chúng tôi phản ứng nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp ở bán đảo Triều Tiên”, một sĩ quan không quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

CHDCND Triều Tiên chưa có phản ứng về cuộc tập trận này.

Cuối tháng qua, CHDCND Triều Tiên cảnh báo sẽ sớm có “hành động đặc biệt” để biến miền Nam thành tro bụi sau khi cáo buộc Seoul phỉ báng giới lãnh đạo nước này trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Giới quan sát suy đoán CHDCND Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích, trong đó có thể là đợt thử hạt nhân lần 3, sau khi phóng thất bại tên lửa đẩy vệ tinh hồi giữa tháng rồi.

Văn Khoa

>> Hàn - Mỹ tập trận bắn đạn thật
>> CHDCND Triều Tiên tập trận bắn đạn thật
>> Hàn, Mỹ tập trận bất chấp đe dọa
>> Mỹ - Hàn tăng cường phòng vệ chống Bình Nhưỡng
>> Vấn đề Triều Tiên bao trùm hội đàm Trung - Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.