Điện thoại vỏ gỗ hớp hồn bạn trẻ

07/05/2012 21:43 GMT+7

(TNO) Với kiểu dáng ấn tượng và cá tính nhờ họa tiết tinh tế, những chiếc điện thoại vỏ gỗ đang hớp hồn nhiều bạn trẻ Sài Gòn.

>> Giới trẻ và cuộc đua hàng hiệu
>> Đừng chết vì... đồ hiệu
>> Học sinh và "dế
>> Độc chiêu xài hàng hiệu với giá bèo


Lên đời cho “dế”

9 giờ sáng, tại một cửa hàng kinh doanh điện thoại vỏ gỗ trên đường 3 Tháng 2, Q.10 (TP.HCM), rất đông bạn trẻ xúm xít bên những chiếc điện thoại có hình thù ngộ nghĩnh.

Lan Anh, sinh viên năm 2 Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, thích thú cầm một chiếc điện thoại đã được bọc gỗ và trang trí sẵn xoay xoay ngắm nghía. Cô nàng đang tìm mua một chú "dế" thật độc đáo để làm quà sinh nhật bạn trai.

Cạnh Lan Anh còn có những khách hàng trẻ khác đang tròn xoe mắt trầm trồ trước những chiếc điện thoại được tạo hình lạ lẫm.

Để hút khách trẻ, giới kinh doanh điện thoại bọc gỗ thường chọn những loại “dế nhà nghèo” nhưng sóng mạnh, pin lâu ngày và xài bền để bọc gỗ sẵn, tạo hình bắt mắt và bán thành phẩm trọn gói với giá bình dân.

 
Nhiều bạn trẻ trót mê đắm chiếc điện thoại vỏ gỗ ngay từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh: Trí Quang

Hai trong những loại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhất có lẽ là “con” Nokia 1280 bọc gỗ, có giá 1,1 triệu đồng hay Nokia 7210 bọc gỗ và ngọc trai giá từ 2,5 triệu đồng đến gần 5 triệu đồng.

Được mặc thêm chiếc “áo” sành điệu với những đường vân gỗ quyến rũ và sang trọng, các dòng điện thoại rẻ tiền này bỗng chốc hóa kiếp thành “con nhà giàu” với vẻ ngoài hào nhoáng, được rất nhiều bạn trẻ săn đón.

 
Điện thoại nguyên bản Nokia 1280 thuộc dòng "nhà nghèo" (phải) bỗng chốc hóa thành "gã nhà giàu" hào nhoáng nhờ bọc vỏ gỗ và gắn phím inox cá tính - Ảnh: Trí Quang

Gần đây, nhiều sinh viên cũng tranh thủ rủ nhau đem điện thoại cũ của mình đến tiệm để nhờ "lên đời" bằng cách bọc thêm vỏ gỗ, vẽ họa tiết trang trí hoặc cẩn thêm đá quý lấp lánh, với mức phí từ 300.000 đồng trở lên, tùy nhu cầu.

“Một số bạn cũng thích mua vỏ gỗ về tự lắp ráp, hoặc tự vẽ mẫu thiết kế rồi đem ra tiệm nhờ tạo hình vỏ ngoài cho điện thoại. Có những bạn đam mê sưu tập sở hữu cùng lúc cả bộ vài chục điện thoại vỏ gỗ”, Nguyễn Đức Minh Trí, ông chủ 8x của Công ty Gỗ Trí Việt, chuyên kinh doanh điện thoại vỏ gỗ tại TP.HCM cho biết.

Trí kể, không ít khách hàng trẻ chịu chi và chịu chơi có thể bỏ ra vài chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng để trang trí lớp vỏ gỗ đính kim cương hoặc vàng cho điện thoại của mình.

Bọc gỗ cho “đồ chơi” hi-tech

Hiện tại, các dịch vụ bọc vỏ gỗ gần như không từ chối bất kỳ loại điện thoại nào, ngoại trừ những dòng nắp trượt.

“Không chỉ trang trí vỏ gỗ cho “dế”, nhiều bạn trẻ còn đem cả USB, iPad và thậm chí là đồng hồ đeo tay, bút... để bọc gỗ và trong tương lai không xa nữa, xu hướng bọc gỗ cho laptop cũng sẽ trở nên phổ biến”, Trí chia sẻ.

Trào lưu bọc gỗ cho “dế” đã xuất hiện cách đây hơn 10 năm, bắt nguồn từ Hà Nội. Tuy nhiên, khi đó, chất lượng gỗ không tốt như bây giờ và thị trường trong nước vẫn chưa tự làm ra thành phẩm mà đều phải nhập từ nước ngoài.

 
Từ niềm đam mê điện thoại vỏ gỗ cách đây hơn 10 năm, Minh Trí đã trở thành ông chủ trẻ của loại hình kinh doanh mới mẻ đang ăn nên làm ra ở Việt Nam - Ảnh: Trí Quang

Chỉ khoảng 5 năm trở lại đây, dịch vụ điện thoại vỏ gỗ mới bắt đầu xuất hiện ở TP.HCM và hiện tại, nhiều bạn trẻ ăn nên làm ra nhờ kinh doanh loại hình độc đáo này.

Nếu vào năm 2003, mỗi tháng Trí chỉ đặt mua khoảng 100 phím inox để gắn lên vỏ gỗ điện thoại thì hiện nay, con số đó lên đến hơn 20.000 phím, tức tăng hơn 200 lần sau gần 10 năm. 

”Điều này chứng tỏ trào lưu điện thoại vỏ gỗ đang tăng mạnh và trở thành một trong những sở thích thời thượng của các bạn trẻ”, Trí nói.

 
USB, điện thoại, đồng hồ và iPad cũng được teen đem đi bọc vỏ cho sành điệu - Ảnh: Trí Quang 


 
Chiếc điện thoại bọc vỏ gỗ và xương tổng hợp được tạo hình kiểu chiếc đàn piano điệu nghệ và độc đáo - Ảnh: Minh Trí cung cấp


Trí cho biết, ngày càng xuất hiện nhiều khách hàng đặt mua điện thoại vỏ gỗ có đính kim cương, hột xoàn hay vàng..., trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc để làm quà tặng.

Lê Hồng Quân, hiện đang làm việc tại Q.1 (TP.HCM), chuyên sưu tầm điện thoại vỏ gỗ từ năm 2009 cho biết, hễ có kiểu điện thoại vỏ gỗ nào mới ra, giá vừa túi tiền, anh cũng mua về xài. Có khi, Quân sở hữu cùng lúc hơn 20 điện thoại vỏ gỗ các loại.

Để có tiền “cập nhật” điện thoại mới cho bộ sưu tập, Quân bán bớt những cái cũ cho bạn bè có nhu cầu.

”Trên thực tế thì ngày càng có nhiều người quen hỏi mua lại điện thoại vỏ gỗ của mình, chứng tỏ trào lưu xài "dế" vỏ gỗ đang tăng nhanh”, Quân cho hay. 

Trí Quang

 >> Phong trào thuê đồ xịn
>> Diện đồ như “sao”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.