"Bí quyết" giúp phụ nữ tập thể dục mọi lúc mọi nơi

08/05/2012 23:55 GMT+7

(TNO) Tập thể dục không chỉ giúp khỏe mạnh mà còn giúp chúng ta cảm thấy tự tin trước đám đông hoặc người khác phái. Dưới đây là lời khuyên của các nhà khoa học để giúp phụ nữ tận dụng tối đa trong việc tập luyện thể thao, theo Prevention.

(TNO) Tập thể dục không chỉ giúp khỏe mạnh mà còn giúp chúng ta cảm thấy tự tin trước đám đông hoặc người khác phái. Dưới đây là lời khuyên của các nhà khoa học để giúp phụ nữ tận dụng tối đa trong việc tập luyện thể thao, theo Prevention.

Thứ nhất: Hãy chia nhỏ thời gian tập luyện thể thao nếu bạn cho rằng khó tập luyện trong 30 phút liên tục. Bạn có thể tập luyện trong vài phút rồi nghỉ ngơi, rồi lại tiếp tục tập luyện cho đến khi được 30 phút. Chúng đều có tác dụng như nhau.

Thứ hai: Thúc đẩy bản thân vận động trong các hoạt động hằng ngày, chẳng hạn như đậu xe ở một nơi xa hơn, dùng thang bộ hoặc đi bộ tại chỗ trong thời gian chờ xem ti vi.

Thứ ba: Hãy tận dụng thời gian để tập luyện mọi lúc, mọi nơi. Chẳng hạn như, thay vì đứng xếp hàng chờ vào phòng thử đồ, hãy ngồi xổm. Và nhất là, đừng bao giờ ngồi quá lâu. Hãy đứng lên và vận động!

Bí quyết giúp phụ nữ dành thời gian tập thể dục
Ảnh minh họa: Shutterstock

Ba lời khuyên trên được các nhà khoa học đưa ra, sau kết quả nghiên cứu trên 1.000 người, cả nam lẫn nữ, cho thấy nam giới trung bình dành khoảng 30 phút hằng ngày để tập luyện các môn thể thao, trong khi phụ nữ chỉ dành khoảng 18 phút.

Theo Phó giáo sư - Tiến sĩ Paul Loprinzi tại Đại học Bellamin (Mỹ), một thành viên của nhóm nghiên cứu, nguyên nhân nữ giới ít tập luyện thể thao hơn nam giới là vì nữ giới thiếu tin tưởng hơn vào khả năng vượt qua những trở ngại trong quá trình tập luyện. Sự thiếu tự tin này có lẽ bắt nguồn từ thời thơ ấu của nữ giới.

Giáo sư - Tiến sĩ Bradley Cardinal tại Đại học Oregon (Mỹ), một thành viên khác của nhóm nghiên cứu cho biết: “Nhiều nghiên cứu cho thấy bố mẹ có khuynh hướng chơi đùa với con trai nhiều hơn với con gái. Điều này có nghĩa là ngay từ bé, nam giới đã có nhiều cơ hội hơn nữ giới trong việc trải nghiệm các hoạt động thể lực”.

Đức Trí

>> Bí quyết để có bộ ngực đẹp
>> 7 quy tắc cho trái tim khỏe mạnh
>> Vận động giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
>> Đi bộ giúp giải tỏa phiền muộn
>> Tại sao phải tập thể dục?
>> Giảm cân nhờ chocolate
>> Để gót chân luôn đẹp
>> Giảm béo bằng nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.