Ấn Độ sẵn sàng triển khai lá chắn tên lửa

06/05/2012 16:38 GMT+7

(TNO) Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Ấn Độ đã sẵn sàng để triển khai và có thể được đưa vào sử dụng một cách nhanh chóng.

Tân Hoa xã dẫn lời Tổng giám đốc tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) VK Saraswat ngày 6.5 tuyên bố: “Lá chắn tên lửa đã hoàn thiện. Chúng ta sẵn sàng đưa giai đoạn một vào sử dụng và lá chắn này có thể được lắp đặt trong một thời gian rất ngắn”.

Lá chắn tên lửa đạn đạo của Ấn Độ đã sẵn sàng
Tổng giám đốc tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) VK Saraswat - Ảnh: AFP

DRDO đã phát triển và thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ kể trên với "đối tượng" là một tên lửa đến có tầm bắn 2.000 km.

Ông Saraswat nói rằng hiện lá chắn tên lửa đạn đạo này có thể được thiết lập để bảo vệ ít nhất hai thành phố ở Ấn Độ. “Tuy nhiên, những nơi này chưa được xác định”, ông cho biết thêm.

Lãnh đạo DRDO cho biết, trong giai đoạn hai, hệ thống sẽ có thể ngăn chặn và phá hủy một tên lửa đến có tầm bắn 5.000 km. “Giai đoạn này sẽ sẵn sàng vào năm 2016”, ông Saraswat nói.

Hồi tháng 4.2012, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-V với tầm bắn hơn 5.000 km, có khả năng chạm đến thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thượng Hải của Trung Quốc, theo hãng tin BBC.

Khang Huy

>> Bí ẩn cơ sở hạt nhân Triều Tiên
>> Tàu chiến Ấn Độ sắp qua biển Đông
>> Máy bay, tên lửa vây Iran
>> Philippines tăng cường hiện đại hóa quân đội
>> Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Agni V
>> Mỹ cho rằng Trung Quốc hỗ trợ Triều Tiên phát triển tên lửa
>> Những chuyển động ở Ấn Độ Dương
>> Cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân mới
>> Tấm khiên của Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.