Ra mắt The artist

05/05/2012 03:13 GMT+7

Quá khứ, vinh quang và cay đắng ẩn hiện trong The artist (Nghệ sĩ). Lịch sử điện ảnh của hơn 80 năm trước được tái hiện ở thế kỷ 21. The artist đã “nói” quá nhiều cho dù là phim câm!

Quá khứ, vinh quang và cay đắng ẩn hiện trong The artist (Nghệ sĩ). Lịch sử điện ảnh của hơn 80 năm trước được tái hiện ở thế kỷ 21. The artist  đã “nói” quá nhiều cho dù là phim câm!

 Ra mắt The artist
Jean Dujardin (George Valentin) và Bérénice Bejo (Peppy Miller) trong phim - Ảnh: MEGASTAR cung cấp

Không có những giọt nước mắt cảm thương cho số phận nhân vật dù đó là ngôi sao phim câm George Valentin (Jean Dujardin đóng) cố níu kéo chút hào quang khi những bộ phim câm làm nên tên tuổi đang dần bị thoái trào. Đó là thập niên 1920-1930, khi mà phim có tiếng ngày một chiếm lĩnh màn bạc thế giới.

Những thước phim đen trắng của năm xưa chợt tràn về qua nền nhạc của Ludovic Bource. Từng chi tiết nhỏ được chăm chút qua trang phục, đạo cụ và cả những chiếc xe hơi được sản xuất từ đầu thế kỷ 20. Hai màu đen trắng tương phản trên phim hệt như cuộc đời nghệ sĩ, lắm hào quang nhưng cũng quá nhiều nỗi buồn. 

Nhẹ nhàng, lãng mạn và không câu khách bằng bất cứ màn gợi cảm nào, song  phim vẫn có sức cuốn hút mãnh liệt bằng lối dẫn chuyện đầy tinh tế của đạo diễn Michel Hazanavicius, bằng tài năng diễn xuất tuyệt vời của đôi Jean Dujardin và Bérénice Bejo. The artist  làm dấy lên câu hỏi: Liệu nghệ thuật điện ảnh có tinh khiết và đẹp hơn khi im lặng hoàn toàn? Chính những nghệ sĩ tài năng của Pháp đã trả lời điều đó, khiến Viện Hàn lâm khoa học và điện ảnh Mỹ trao giải Oscar với một thái độ trân trọng.Phim khởi chiếu trong hệ thống rạp của Megastar tại VN từ 11.5.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.