Nổ tàu, hai thuyền viên bỏng nguy kịch

06/05/2012 03:40 GMT+7

Lúc 9 giờ 50 phút ngày 5.5, Khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 2 thuyền viên bị bỏng nặng trong vụ nổ tàu chở dầu tại bến thôn Tuyết Diêm 1 (xã Bình Thuận, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) vào khoảng 3 giờ cùng ngày.

Thuyền viên Đặng Công Hiếu (40 tuổi) bị bỏng lửa gas 84% độ 2-3, còn cha anh Hiếu, ông Đặng Văn Bình (60 tuổi) bỏng 76% nhưng vết bỏng sâu, độ 3-4. Hiện anh Hiếu vẫn lúc tỉnh lúc mê, tiếp xúc kém, đang được chăm sóc đặc biệt, còn ông Bình do lột da tứ chi, cơ thể phù nề nhiều nên đã được mổ cấp cứu, cắt bỏ các phần da bị cháy vào chiều cùng ngày. Theo đánh giá của các bác sĩ thì cả hai đều trong tình trạng rất nguy kịch.

Bà Lý Thị Chưa, 54 tuổi, người nhà nạn nhân cho hay, theo lời kể khi anh Hiếu tỉnh lại, khoảng 3 giờ cùng ngày, cha con anh đưa tàu chở dầu neo đậu tại bến thôn Tuyết Diêm 1 để chờ trời sáng cung ứng dầu cho tàu cá. Khi hai người dùng bình gas để nấu mì gói thì xảy ra vụ nổ. Bà Chưa cho biết khi nghe tiếng nổ, bà chạy đến thì thấy ngọn lửa bốc cao ngút, thiêu rụi và đánh chìm tàu; các ngư dân bạn đã kịp vớt ông Bình, anh Hiếu lên bờ.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.