"Những ngày châu Âu" ở Việt Nam

06/05/2012 03:13 GMT+7

Năm nay, chương trình Những ngày châu u sẽ diễn ra không chỉ tại Hà Nội, TP.HCM, mà còn ở Đà Nẵng và Quy Nhơn.

Năm nay, chương trình Những ngày châu u sẽ diễn ra không chỉ tại Hà Nội, TP.HCM, mà còn ở  Đà Nẵng và Quy Nhơn.

Những ngày châu u mở màn với buổi hòa nhạc có sự tham gia của nhóm tứ tấu Notos (Đức) vào ngày 9-10.5 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Hai sự kiện âm nhạc khác là buổi trình diễn của nhóm Black Voices (Anh) tại Hà Nội (21.5), TP.HCM (20.5) và nhóm nhạc rock Success (Pháp) tại Hà Nội (30.5).

Ngày Văn học châu u diễn ra tại Thư viện Quốc gia (Hà Nội) từ ngày 11-13.5, với vị khách mời đặc biệt là Jean Calude Servais - tác giả của nhiều truyện tranh thiếu nhi nổi tiếng ở Bỉ. Cũng tại Hà Nội, Festival Truyện tranh Bỉ được tổ chức từ ngày 1-10.6.

Liên hoan phim châu u diễn ra tại Hà Nội (từ 11.5), TP.HCM  và Đà Nẵng (từ 12.5), giới thiệu tới khán giả 15 bộ phim hấp dẫn của điện ảnh Anh, Ireland, Czech, Tây Ban Nha, Ba Lan, Phần Lan, Thụy Điển... Điểm nhấn của liên hoan lần này là chùm phim ngắn dành cho thiếu nhi của các nhà làm phim châu u.

Nhiều hoạt động khác diễn ra trong Những ngày châu u như tọa đàm Tiếp cận giới trẻ, Hội thảo thương mại EU - Việt Nam (tại Quy Nhơn và TP.HCM), Liên hoan Ẩm thực châu u tại Hà Nội… Chi tiết các sự kiện diễn ra trong Những ngày châu u được đăng tải trên trang web: europeday2012.com

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.