Chiến hạm Ấn Độ sẽ đi qua biển Đông

05/05/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Các tàu chiến của Ấn Độ sẽ thực hiện chuyến hải hành kéo dài hai tháng đến Đông Nam Á, ghé thăm một loạt cảng biển tại đây và băng qua biển Đông.

Theo hãng tin IANS hôm 4.5, Bộ Tư lệnh hải quân phương Đông của Ấn Độ sẽ cử bốn tàu chiến đến thăm các cảng biển ở Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và các quốc gia khác trong khu vực.

Các tàu chiến sẽ tham gia hành trình gồm một tàu khu trục lớp Rajput, một tàu hộ vệ lớp Shivalik, một tàu hộ vệ lớp Kora và một tàu tiếp tế.

“Việc triển khai là một phần kế hoạch thường niên của hải quân Ấn Độ nhằm cử các tàu chiến đến thăm hữu nghị các cảng biển xa xôi, cả ở bờ biển phía đông và phía tây”, một sĩ quan hải quân nói với hãng IANS hôm 4.5.

Bốn tàu chiến sẽ khởi hành vào đầu tuần tới và sẽ đến một cảng biển tại Nhật sau một tháng. Các con tàu cũng sẽ thăm các cảng biển trong chuyến hành trình trở về căn cứ.

“Để thăm Nhật, các tàu chiến sẽ đi qua biển Đông”, sĩ quan nói trên phát biểu.

Vào tháng 8 năm ngoái, một tàu chiến Ấn Độ đi qua biển Đông đã nhận được lời cảnh cáo từ phía Trung Quốc thông qua sóng vô tuyến, yêu cầu con tàu phải rời khu vực ngay lập tức, theo hãng IANS.

Khi được hỏi về tranh chấp chủ quyền ở biển Đông và lời cảnh báo của Trung Quốc vào năm ngoái, sĩ quan hải quân Ấn Độ nhấn mạnh rằng các tàu của họ sẽ đi qua vùng biển quốc tế khi băng qua khu vực, và đi lại theo quyền tự do hàng hải được quy định trong Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển (UNCLOS).

Sơn Duân

>> Trung Quốc “lúng túng về đường lưỡi bò”
>> “Tin tặc Trung Quốc” tấn công website đại học Philippines
>> Philippines và Trung Quốc hạ nhiệt
>> Lập trường chung về COC
>> Mỹ ủng hộ giải quyết tranh chấp biển Đông bằng biện pháp hòa bình
>> Ấn Độ tin biển Đông là khu vực “mở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.