Bến Tre khắc phục hậu quả lốc xoáy

05/05/2012 16:29 GMT+7

(TNO) Thông tin cập nhật từ Ban Phòng chống lụt bão huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) ngày 5.5 cho biết: Chiều 4.5, lốc xoáy đã làm sập và tốc mái tổng cộng 372 căn nhà, làm bị thương 28 người, trong đó có 15 người bị thương nặng.

(TNO) Thông tin cập nhật từ Ban Phòng chống lụt bão huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) ngày 5.5 cho biết: Chiều 4.5, lốc xoáy đã làm sập và tốc mái tổng cộng 372 căn nhà, làm bị thương 28 người, trong đó có 15 người bị thương nặng. Lốc cũng gây hư hại nặng cho 3 ngôi trường: trường THCS thị trấn Bình Đại, trường mẫu giáo Bình Thắng và trường tiểu học Bình Thắng.

>> Lốc xoáy, 28 người bị thương

Trước tình hình trên, UBND huyện Bình Đại quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ cho số hộ bị sập nhà; 4 triệu đồng/hộ cho các hộ nhà bị tốc mái. Riêng số người bị thương được hỗ trợ 1,5 triệu/người và được miễn phí điều trị tại bệnh viện.

Huyện cũng huy động khoảng 400 người tham gia dọn dẹp, sửa chữa các nhà dân bị nạn, khắc phục hư hại tại các trường học để sớm đón học sinh đến lớp, đồng thời vận động các hộ dân có điều kiện hỗ trợ chỗ tạm trú cho số hộ dân mất nhà cửa.

Khoa Chiến

>> Nơi lốc xoáy đi qua
>> Khắc phục hậu quả do lốc xoáy ở Bình Chánh
>> Lốc xoáy tàn phá Trà Vinh
>> Lốc xoáy, mưa đá làm tốc mái trên 4.500 ngôi nhà
>> Lốc xoáy làm 60 căn nhà sập, tốc mái
>> Tuyên truyền ứng phó với giông, lốc xoáy
>> Bão lốc tấn công Mỹ, 12 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.