Khởi tố vụ án mang quan tài đến bệnh viện gây rối

04/05/2012 16:40 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ người nhà nạn nhân mang quan tài, di ảnh đến Bệnh viện Kinh Bắc, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự "gây rối trật tự công cộng".

(TNO) Liên quan đến vụ người nhà nạn nhân mang quan tài, di ảnh đến Bệnh viện Kinh Bắc, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự "gây rối trật tự công cộng".

Chiều nay (4.5), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Ninh cho biết công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc.

Trước đó, như Thanh Niên Online phản ánh, vào ngày 20.4, sản phụ Trần Thị Loan, 34 tuổi ở Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc để sinh con.

Đến rạng sáng 21.4, chị Loan và cháu bé đã tử vong tại Phòng Sản tại bệnh viện.

Ngay sau đó, cho rằng việc mẹ con chị Loan tử vong là do sự tắc trách của y tá và bác sĩ bệnh viện, hàng trăm người dân và người nhà nạn nhân đã mang quan tài, di ảnh nạn nhân đến bao vây bệnh viện đòi giải thích rõ nguyên nhân.

Lợi dụng sự việc này, một số đối tượng đã dùng loa đài nói những lời lẽ và có hành động quá khích.

Trước sự việc này, toàn bộ bác sĩ, y tá và cả bệnh nhân của bệnh viện đã phải sơ tán. Toàn bộ hoạt động của bệnh viện bị đình trệ.

Công an tỉnh và Công an TP.Bắc Ninh cũng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến bệnh viện để đảm bảo an ninh trật tự.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, song song với việc khởi tố vụ án, cơ quan công an cũng đã trưng cầu Viện Khoa học kỹ thuật hình sự, Bộ Công an làm rõ cái chết của sản phụ Trần Thị Loan.

Thái Uyên

>> Tai biến sản khoa luôn rình rập
>> Sản phụ tử vong, người nhà phản ứng mạnh
>> Bộ Công an xem xét nguyên nhân sản phụ tử vong
>> Cái chết bất thường của một sản phụ
>> Vì sao sản phụ tử vong tại bệnh viện?
>> Vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện Hóc Môn: Chậm trễ hay do tai biến khó?
>> Vụ sản phụ tử vong bất thường: Đình chỉ công tác kíp trực
>> Ngành y tế phải chịu trách nhiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.