Quân đội Anh tập trận chống khủng bố “kiểu 11.9”

03/05/2012 15:22 GMT+7

(TNO) Quân đội Anh ngày 2.5 đã tiến hành một cuộc tập trận chống khủng bố “kiểu 11.9” kéo dài chín ngày, để đảm bảo an ninh cho Olympic London sắp tới.

Theo AFP, các máy bay tiêm kích Typhoon sẽ bay lượn khắp bầu trời thủ đô London suốt chín ngày tập trận để đối phó với những cuộc không kích khủng bố - tựa như vụ khủng bố 11.9.2001 ở Mỹ - có thể xảy ra tại Olympic London (từ ngày 27.7 đến 12.8.2012).

Trực thăng quân sự Chinook thì bay tuần tiễu khắp thủ đô, cùng với sự tham gia của tàu sân bay HMS Ocean (R68) của Hải quân Hoàng gia Anh trên sông Thames, mang theo các tay súng bắn tỉa.


Trực thăng quân sự Chinook bay tuần tiễu qua sân vận động Olympic ở London - Ảnh: AFP
 

Máy bay giám sát không phận AWACS và máy bay tiếp nhiên liệu cũng tham gia cuộc tập trận.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond cho biết: “Mặc dù chưa có báo cáo về các nguy cơ đe dọa khủng bố trước thềm Olympic London, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Mới đây, quân đội Anh dự định đặt bệ phóng tên lửa trên nóc các chung cư tại phía đông thủ đô London nhằm bảo vệ an ninh cho Thế vận hội.

Nhiều người cảm thấy lo lắng khi nhà mình bị biến thành ụ phóng tên lửa và than phiền rằng nỗ lực "an dân" của Bộ Quốc phòng chỉ là phát thông báo cho từng hộ dân.

Trước đó, chính quyền London còn kêu gọi người dân tự trồng hoa trong vườn nhà để có hoa cổ vũ, tránh trình trạng “sốt hoa” trong mùa Olympic.

Phúc Duy

>> Bin Laden từng định đổi tên Al-Qaeda
>> Sóng gió hậu cung của Bin Laden
>> Thủ tướng Anh thăm World Trade Center
>> Thi thể nạn nhân vụ khủng bố 11.9 bị bỏ tại bãi rác
>> Tòa Mỹ nói Iran dính líu vụ 11.9
>> Anh tính triển khai tên lửa bảo vệ Olympic 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.