Hé lộ chuyện tình của ông Obama với hai bạn gái cũ

03/05/2012 18:16 GMT+7

(TNO) Bà Genevieve Cook và bà Alex McNear, từng là bạn gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào thập niên 1980, đã cung cấp cho nhà báo đoạt giải Pulitzer, ông David Maraniss những trang nhật ký và thư của ông Obama gửi cho họ.

Theo Telegarph, những lá thư ông Obama gửi cho bà McNear và những trang nhật ký của bà Cook ngày xưa đã miêu tả ông Obama là một người đàn ông trẻ nghiêm túc và tha thiết đấu tranh cho màu da của mình để giành được chỗ đứng trong xã hội Mỹ hiện đại.


Ông Barack Obama (trái) và bà Genevieve Cook (phải) thời trẻ - Ảnh: AFP

Theo nhật ký của bà Cook, bà gặp ông “Barry” (biệt danh của ông Obama lúc trẻ) tại một buổi tiệc Giáng sinh năm 1983 ở Manhattan. Hai người nói chuyện vui vẻ, xin số điện thoại của nhau, rồi sau đó bắt đầu mối tình lãng mạn.

Bà Cook viết trong nhật ký rằng, mối tình của bà với ông Obama là lãng mạn nhất trong đời ông ấy. Khi bà Cook nói với ông Obama rằng bà yêu ông, ông đáp lại: “Anh cũng yêu” và “Cảm ơn” như thể ông “biết ơn ai đó đã yêu ông”.

“Tôi luôn cố gắng để hiểu anh ấy (ông Obama - PV) nhiều hơn. Tôi nghĩ thời gian sẽ thay đổi anh ấy, anh ấy ra đi rồi cũng sẽ quay về, và yêu tôi nhiều hơn”, Telegraph dẫn trang nhật ký của bà Cook.

Nhưng họ đã chia tay vào năm 1985.

Bà Cook viết trong nhật ký: có điều gì đó ẩn sâu trong tâm trí “Barry lãng mạn, nồng ấm” mà bà không thể hiểu nổi, và bà có cảm giác ông Obama như đang được ai đó “hướng dẫn, kiểm soát”.

Trước khi gặp bà Cook, ông Obama “đào hoa” cũng đã có một cuộc tình lãng mạn với cô bạn gái Alex McNear ở New York trong mùa hè năm 1982, thời điểm ông Obama chuyển sang học ở Đại học Columbia.

Bà Alex và ông Obama bắt đầu quen nhau sau khi ông Obama viết một bài phản biện dày cộm cho luận văn của Alex.

Qua những bức thư ông Obama gửi cho bà Alex, cũng như thời gian ngắn ngủi bên cạnh ông Obama, bà cho rằng ông Obama “bị ánh ảnh bởi khái niệm sự lựa chọn” và bà tự hỏi: “Liệu ông ấy thực sự có nhiều lựa chọn trong cuộc đời mình?”.

Nhà báo David Maraniss sẽ phát hành quyển sách Barack Obama: The Story (tạm dịch Câu chuyện cuộc đời ông Obama) vào ngày 19.6.

Quyển sách này sẽ bao gồm những bức thư tình, nhật ký của hai cô bạn gái cũ của ông Obama kể trên.

Dư luận cũng rất tò mò muốn biết hai cô bạn gái cũ này phản ứng thế nào trước đám cưới của ông Obama với phu nhân Michelle, nhưng ông Maraniss không tiết lộ cho đến khi sách của ông được phát hành.

Phúc Duy 

>> Tổng thống Barack Obama tham gia mạng xã hội Pinterest
>> Cơ hội ăn tối cùng Obama  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.