Ba phim dành cho teen Việt sắp ra mắt

04/05/2012 15:35 GMT+7

(TNO) Không hẹn mà gặp, ba bộ phim về đề tài tuổi teen: Dành cho tháng sáu, Bẫy cấp ba và Gia sư nữ quái sẽ nối tiếp nhau ra mắt trong mùa hè năm nay. Liệu những bộ phim này có đủ sức “đấu” lại các bom tấn khác cũng được tung ra cùng thời điểm?

(TNO) Không hẹn mà gặp, ba bộ phim về đề tài tuổi teen: Dành cho tháng sáu, Bẫy cấp baGia sư nữ quái sẽ nối tiếp nhau ra mắt trong mùa hè năm nay. Liệu những bộ phim này có đủ sức “đấu” lại các bom tấn khác cũng được tung ra cùng thời điểm? 

 

Sức hút từ "sao"

Cùng nói về đời sống, tình cảm của tuổi học trò nhưng ba bộ phim này lại có lối thể hiện khác biệt.

Với Gia sư nữ quái, đạo diễn Lê Bảo Trung tiếp tục khai thác những tình huống hài hước theo kiểu bình dân. Đó là câu chuyện về một “nữ quái” (Bảo Thy) - con gái của đại gia (Chí Tài) - và hai chàng gia sư nghèo (Trấn Thành, Isaac) cùng những tình huống dở khóc dở cười.

 
Bảo Thy và ca sĩ Isaac trong Gia sư nữ quái - Ảnh: T.L

Trong khi đó, Dành cho tháng sáu (đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn) được xem là bộ phim về bóng rổ học đường đầu tiên ở Việt Nam. Chuyện phim khá nhẹ nhàng với nhân vật chính là Kiên (Huỳnh Anh) - chàng đội trưởng bóng rổ tài hoa đem lòng yêu cô bạn thân từ thuở nhỏ và là quản lý hiện tại của đội bóng. Trớ trêu thay, cậu bạn thân của Kiên cũng thích cô gái này.

Gây tò mò nhất có lẽ là bộ phim kinh dị Bẫy cấp ba của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Thời gian gần đây, bộ phim này đang gây xôn xao bởi đoạn trailer đầy cảnh quay nóng bỏng và kinh dị. Nội dung phim kể về một nhóm bạn cùng nhau du ngoạn ở Đà Lạt. Trong chuyến đi, nhiều chuyện ly kỳ liên tiếp xảy ra. Từng người trong nhóm bị thanh toán một cách bí ẩn.

Sức hút chung của ba bộ phim này chính là dàn diễn viên trẻ đẹp.

Đó là bộ ba Bảo Thy - Isaac (nhóm 365) - Trấn Thành hứa hẹn sẽ kéo về lượng khán giả hùng hậu cho Gia sư nữ quái.

Trong khi đó, "hotboy" Huỳnh Anh - anh chàng được mệnh danh là Kim Bum của Việt Nam - cũng được dự đoán sẽ lôi kéo nhiều khán giả nữ đến xem Dành cho tháng sáu.

 
Trương Nam Thành và Mi Minh trong Bẫy cấp ba - Ảnh: Hãng phim cung cấp

Với Bẫy cấp ba, sự gợi cảm, nóng bỏng từ dàn diễn viên trẻ đẹp như Saetti Baggio, Mi Minh, người mẫu Trương Nam Thành, Hoàng Oanh (Vietnam Next Top Model 2010) cũng được xem là những "thanh nam châm" hút khách.

Những thách thức không nhỏ

Mặc dù mang nhiều yếu tố hấp dẫn nhưng để phim Việt đủ sức cạnh tranh cùng các bom tấn Hollywood ra rạp cùng thời điểm là một thách thức không nhỏ với các nhà làm phim.

Với Bẫy cấp ba, mặc dù trào lưu phim kinh dị đang hút khán giả nhưng người xem vẫn mong chờ sự trau chuốt tỉ mỉ hơn của đạo diễn Lê Văn Kiệt sau Ngôi nhà trong hẻm, một bộ phim khá thành công về doanh thu nhưng lại bị chỉ trích nặng nề do quá nhiều sạn.

Còn ở Gia sư nữ quái, người xem chờ đợi sự đột phá hơn nữa của đạo diễn Lê Bảo Trung sau Nhật ký Bạch TuyếtBóng ma học đường.


Huỳnh Anh trong Dành cho tháng sáu - Ảnh: Hãng phim cung cấp
 

Còn với đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn và Dành cho tháng sáu lại là một “ca” đặc biệt. Sinh năm 1984, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội, tự bỏ tiền túi ra làm phim, Nguyễn Hữu Tuấn đang được chờ đợi với bộ phim đầu tay Dành cho tháng sáu. Đó cũng là thách thức không nhỏ cho chàng đạo diễn trẻ vốn là dân "tay ngang".

 
Ngày ra rạp: Bẫy cấp ba (18.5), Dành cho tháng sáu (25.5), Gia sư nữ quái (1.6).
Ý tưởng cho bộ phim đã được Nguyễn Hữu Tuấn nhen nhóm từ năm 2006 nhưng đến năm 2008 mới chính thức viết kịch bản và cuối năm 2010 mới hoàn tất quá trình quay phim.

Là một dự án phim độc lập, Dành cho tháng sáu gặp rất nhiều khó khăn từ khâu tài chính đến nhân sự, kỹ thuật.

Không hành động, không chân dài, không có những cảnh quay nóng “bỏng” mắt, Dành cho tháng sáu dường như trở nên khó khăn hơn trong việc thu hút khán giả đến rạp.

Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn vẫn tự tin sẽ phù phép cho khán giả không thích bóng rổ thành yêu bóng rổ và bị cuốn hút bởi tình cảm trong sáng của các nhân vật. "Ở Việt Nam, phim về tuổi học trò thường áp đặt góc nhìn người lớn và rất ít phim về thể thao. Tôi muốn làm một bộ phim thể thao thực sự, có thể mô tả được vẻ đẹp của môn bóng rổ. Bản thân tôi cũng là người mê môn thể thao này", anh chia sẻ.

Thiên Hương

 >> Phim Việt đầu tiên về bóng rổ học đường
>> Bảo Thy đấu võ
>> Phim kinh dị thứ hai của Lê Văn Kiệt ra rạp
>> Phim Việt 2012: Đa dạng, nhưng vẫn chông chênh
>> Trần Bảo Sơn đóng phim kinh dị
>> Phim kinh dị Việt gây... cười!
>> Phim kinh dị mới cho mùa phim Tết
>> Phim Việt thời... bí mật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.