Ngừa ung thư nhờ dầu bắp

03/05/2012 03:19 GMT+7

Hai dạng vitamin E là gamma-tocopherol và delta-tocopherol có trong đậu nành, dầu bắp, dầu thực vật cũng như hạt các loại giúp ngừa ung thư ruột, phổi, vú và tuyến tiền liệt Chung S.Yang, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phòng chống ung thư tại Trường dược Rutgers Ernest Mario và Viện Ung thư New Jersey (Mỹ), cho biết:

“Thông điệp của chúng tôi là dạng vitamin E gamma-tocopherol và delta-tocopherol có lợi trong việc ngừa bệnh ung thư, trong khi một dạng vitamin E khác là alpha-tocopherol, được dùng phổ biến nhất trong các viên bổ sung vitamin E, không có lợi như vậy”. Nghiên cứu ở động vật cho thấy, hai dạng vitamin E là gamma-tocopherol và delta-tocopherol giúp ngăn chặn các khối u ung thư hình thành và tăng trưởng. Còn nghiên cứu trước đó cho thấy, vitamin E ở dạng

alpha-tocopherol lại cho tác dụng ngược lại khi không ngừa ung thư tuyến tiền liệt mà lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh này ở nam giới. Công trình nghiên cứu trên được công bố trên Cancer Prevention Research, chuyên san của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ.

Mai Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.