Tước danh hiệu CAND 2 cán bộ làm phạm nhân chết

01/05/2012 03:47 GMT+7

Ngày 30.4, Đảng ủy Trại giam A2 (trực thuộc Bộ Công an; đóng tại xã Diên Lâm, H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã họp xem xét hình thức kỷ luật đối với hai cán bộ của trại là thượng sĩ Võ Thành Phương và thiếu úy Nguyễn Đăng Khoa, vì có hành vi gây ra cái chết cho phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, quê ở Nha Trang).

Hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức kỷ luật và đề nghị lên cấp Tổng cục khai trừ Đảng đối với thiếu úy Nguyễn Đăng Khoa; tước danh hiệu CAND đối với thượng sĩ Võ Thành Phương và thiếu úy Nguyễn Đăng Khoa. Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa 28.4, Dương Chí Dũng đến trạm xá của trại khám bệnh, nhưng không chấp hành quy định của trại và có những lời nói xúc phạm đến cán bộ, nên đã bị thượng sĩ Phương và thiếu úy Khoa đánh, dẫn đến tử vong. Ngoài ra, còn có hai phạm nhân và một quản giáo bị thương khi xảy ra xô xát.

Cùng ngày, trung tướng Cao Ngọc Oánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) cho biết, vụ việc đã giao cho Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo đúng quy trình tố tụng hình sự.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.