Trung Quốc đóng cửa một nhà máy Coca-Cola do nghi nhiễm Chlorine

30/04/2012 16:48 GMT+7

(TNO) Chính quyền tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã đóng cửa một nhà máy đóng chai của hãng Coca-Cola sau khi phát hiện sản phẩm của nhà máy bị nhiễm Chlorine.

Theo AFP, chính quyền Sơn Tây đang điều tra nhà máy đóng chai của hãng Coca-Cola sau khi truyền thông nước này đưa tin các thùng nước ngọt Coca-Cola có chứa một lượng Chlorine cao hơn mức cho phép, nhưng không nêu rõ là bao nhiêu.

AFP dẫn lời một nhân viên tiếp tân của Coca-Cola cho biết nhà máy trên đã đóng cửa và ngừng sản xuất theo yêu cầu của chính quyền Sơn Tây, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Một công ty giấu tên đã liên lạc với truyền thông địa phương tố cáo có đến 9 thùng sản phẩm nước uống Coca-Cola sản xuất từ nhà máy này bị nhiễm Chlorine.

Trong khi đó, Tân Hoa xã cho biết vụ sản phẩm Coca-Cola bị nhiễm Chlorine là do một lượng nhỏ Chlorine bị rò rỉ trong quá trình bảo trì hệ thống sản xuất vào tuần rồi, và các sản phẩm Coca-Cola bị nhiễm Chlorine không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chlorine được dùng trong xử lý nước để diệt vi khuẩn, nhưng hàm lượng Chlorine cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Hãng Coca-Cola có trên 40 nhà máy đóng chai ở Trung Quốc, dự định đầu tư trên 5 tỉ USD vào Trung Quốc trong ba năm tới, bắt đầu từ năm 2012.

Phúc Duy

>> Coca, Pepsi điều chỉnh công thức
>> Coca Cola không bật nắp nước vẫn bị “bốc hơi”
>> Phát hiện thuốc diệt nấm trong nước ép cam Tropicana
>> Nước cam Coca, Pepsi bị nghi nhiễm độc
>> Nghiện Coca-Cola
>> Sữa Coca-Cola ở Trung Quốc bị bỏ độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.