Đội Ý vô địch trình diễn pháo hoa quốc tế 2012

30/04/2012 19:28 GMT+7

(TNO) Sau hai đêm tranh tài, chức vô địch cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2012 (DIFC) tại TP.Đà Nẵng đã thuộc về đội pháo hoa Parente, nước Ý. Đồng giải nhì là đội Pháp và Trung Quốc. Đội chủ nhà TP.Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam cùng đội Canada đồng giải ba.

(TNO) Sau hai đêm tranh tài, chức vô địch cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2012 (DIFC) tại TP.Đà Nẵng đã thuộc về đội pháo hoa Parente, nước Ý. Như vậy đội Ý đã bảo vệ thành công chức vô địch DIFC. Đồng giải nhì là đội Pháp và Trung Quốc. Đội chủ nhà TP.Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam cùng đội Canada đồng giải ba.

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u
Antonio Parente, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ pháo hoa Parente đại diện cho nước Ý bảo vệ thành công chức vô địch DIFC, nâng cao cúp chiến thắng - Ảnh: Nguyễn Tú

>> Khai tiệc pháo hoa bên sông Hàn
>> Canada, Việt Nam, Trung Quốc thi tài pháo hoa

Tối nay 30.4, hai đội pháo hoa Pháp và Ý trong phần trình diễn của mình đã tập trung bám sát chủ đề Sắc màu Đà Nẵng.

Thời tiết cũng ủng hộ hai đội thi đấu trong đêm nay, gió thổi tạt khói ra khỏi khu vực cảng Đà Nẵng nơi các đội thi đấu, giúp khán giả thưởng thức trọn vẹn các màn trình diễn.

Liên tục trong hai phần thi đêm nay, khán giả ven sông Hàn không ngớt trầm trồ và những tràng pháo tay không ngớt vang lên đã cho thấy sự mến mộ và thán phục của du khách đối với hai pháo thủ đến từ châu u.

Đội Pháp vẽ sắc màu Ngũ Hành Sơn

Sau khi vô địch DIFC 2010, đội Pháp lần thứ 2 có mặt tại TP.Đà Nẵng nhưng thật sự đây mới là lần đầu tiên người hâm mộ pháo hoa được thưởng thức trọn vẹn màn trình diễn của đội Pháp.

Còn nhớ năm 2010, đội Pháp đoạt chức vô địch DIFC khiến khán giả ngẩn ngơ bởi màn trình diễn trong mưa tạo nên một màn khói dày đặc trên sông, chỉ toàn khói và khói.

Sau “Huyền thoại u Cơ và Lạc Long Quân”, năm nay đội Pháp dùng những quả pháo đa sắc tạo hình Ngũ Hành Sơn, vận dụng sắc màu ngũ hành vào chủ đề Sắc màu Đà Nẵng.

Trong đó, mỗi màu tượng trưng cho mỗi sức mạnh của tạo hóa, sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người.

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 1

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 2

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 3

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 4

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 5

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 6

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 6 

Đội Ý điểm tô Cầu vồng Đà Nẵng

Nếu như bản nhạc “O Fortuna” được đội Canada sử dụng để khai màn pháo hoa thì đội Ý lại sử dụng chính bài này để kết lại DIFC 2012.

Chậm rãi, khoan thai và ăn khớp trong từng nhịp pháo đã làm nên màn trình diễn đẳng cấp của người Ý.

 Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 7

 Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 8

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 9

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 10

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 11

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 12

Màn trình diễn của hai cường quốc pháo hoa châu u 13 

Bên lề DIFC 2012

Pháo tịt. Màn trình diễn của đội Trung Quốc trong đêm đầu tiên DIFC 29.4 kết thúc được hơn 10 phút thì bất ngờ khoảng 5 loạt pháo tầm thấp lại tiếp tục được bắn lên trời. Đây là những quả pháo trong lúc các đội thi đấu đã không khai hỏa, nên ban tổ chức bắn nốt để dọn dẹp, nhường sân đấu cho hai đội Pháp, Ý đêm 30.4. 

Ngất xỉu vì pháo hoa. Trong ngày đầu tiên khai diễn DIFC 2012, Trung tâm Cấp cứu TP.Đà Nẵng tiếp nhận 6 ca cấp cứu nhập viện, tăng 2 ca so với năm ngoái. Trong đó khán đài A có 1 ca giẫm phải đinh và bong gân, khán đài B2 và cầu sông Hàn có 3 người ngất xỉu. Trung tâm cũng đã kịp thời đưa một du khách nước ngoài bị đột quỵ ngay tại khách sạn Mada vào bệnh viện cấp cứu. 

Lại giữ xe "chặt chém". Q.Hải Châu và Q.Sơn Trà nằm hai bên sông Hàn có 180 điểm giữ xe đăng ký với UBND các phường, niêm yết giá và số điện thoại chống “chặt chém”, tuy nhiên đến chiều 29.4 lại xuất hiện hàng trăm điểm giữ xe tự phát.

Có chỗ thu giữ xe máy 15.000 đồng/chiếc/lượt trong khi quy định chỉ 5.000 đồng, nhưng trong bối cảnh vỉa hè trông giữ chật kín và “giá sàn” trông giữ xe gắn máy chỗ nào cũng 10.000 đồng/chiếc/lượt nên du khách cũng móc ví cho xong, ngại đôi co hay gọi điện chờ lực lượng chống "chặt chém" đến.

Nhiều chủ bãi xe có đăng ký “ganh tị” với các bãi xe chui nên cho biết có thể sang năm sẽ không thèm đăng ký nữa. “Vì đăng ký phải nơm nớp lo bị kiểm tra, trong khi các bãi giữ chui có thấy ai đến xử lý đâu”, một chủ bãi xe nói. 

50.000 hoa đăng. Trong hai đêm diễn ra DIFC 2012 đã có khoảng 50.000 chiếc hoa đăng thả xuống sông Hàn từ 15 ghe và 4 xuồng máy. Một tháng trước đó, hơn 1.000 tình nguyện viên của 47 CLB, đội, nhóm thanh niên trên địa bàn đã xếp giấy thành hoa đăng để thắp sáng sông Hàn.

Bài ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.