Để móng khỏe và đẹp

01/05/2012 03:54 GMT+7

Móng hồng, bóng là khỏe và đẹp, nhưng trong điều kiện bùng nổ các dịch vụ làm đẹp móng hiện nay thật khó mà giữ được những chiếc móng nguyên thủy. Vậy bạn cần chăm sóc móng như thế nào?

 Để móng khỏe và đẹp
Ảnh: Shutterstock

Những bạn gái thường xuyên sơn móng dễ dàng nhận thấy những dấu hiệu từ móng tổn thương như ố vàng và sần sùi bề mặt do tác động của hóa chất, lúc này để tránh mất thẩm mỹ chủ nhân lại tiếp tục phủ lên nhiều màu sơn, nhưng tình trạng này càng khiến móng trở nên yếu đi. Theo các chuyên gia làm đẹp, bạn nên để móng được “thở” bằng cách không sơn bất cứ thứ gì ít nhất trong 3 tháng. Khi móng đã phục hồi, chỉ sơn khi có sự kiện đặc biệt.

Nên phủ một lớp dưỡng móng, rồi để yên 30 phút trước khi sơn. Sau khoảng một tuần thì làm sạch lớp sơn bằng acetone. Không nên để vết sơn nham nhở vừa mất thẩm mỹ vừa khiến hóa chất bám lâu trên bề mặt.

Khi làm việc nhà nên mang găng tay để tránh cho móng tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa và đất cát. Mỗi tuần một lần nên ngâm tay trong dầu ô liu từ 15 - 20 phút giúp móng mềm và bóng đẹp. Thỉnh thoảng bôi nước cốt chanh và mật ong lên bề mặt giúp móng chắc khỏe.

Nếu bạn quá bận không có thời gian tỉa móng thì nên mua một bộ dụng cụ mới và mang theo mỗi khi đến tiệm làm móng để tránh nhiễm trùng và tổn thương khóe móng. Không nên dùng kéo hoặc răng cắn móng mà cắt móng bằng kềm hoặc bấm chuyên dụng. Tránh để móng quá dài dẫn tới dễ xước và gãy.

Hiện nay các dịch vụ làm đẹp đang thịnh hành thời trang đắp móng. Khi thực hiện, kỹ thuật viên sẽ dùng giũa kim loại để làm mỏng móng, sau đó đắp móng bột lên bằng lớp keo kết dính. Như vậy, móng sẽ hai lần bị tổn thương, do đó không nên lạm dụng dịch vụ này.

Chú ý chế độ ăn để móng khỏe. Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A và C để tránh cho móng khô và giòn. Bổ sung thực phẩm giàu biotin (như gan, trứng, gạo...) giúp móng khỏe và dày hơn. 

Kiến Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.