Trạm y tế “chết yểu”

30/04/2012 03:53 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Phước, Quyền trưởng Trạm y tế P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau (Cà Mau), bức xúc: “Sau hơn 2 năm xây dựng nhưng đến nay trạm vẫn phải đi thuê, đi mượn cơ sở để hoạt động”.

Vào tháng 2.2010, Trạm y tế P.Tân Xuyên được khởi công xây dựng với vốn đầu tư gần 2 tỉ đồng, nằm gần bãi rác TP.Cà Mau. Công trình thi công được khoảng 80% thì ngưng lại và dời điểm xây dựng sang gần trụ sở UBND phường. Công trình này với vốn đầu tư trên 5 tỉ đồng, khởi công từ tháng 9.2010 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành một hạng mục nào.

Do không có chỗ hoạt động, hiện nay trạm đang mượn trụ sở của Trung tâm Ánh Dương (nơi tập luyện cho trẻ khuyết tật của phường) để làm việc. Trung tâm này chỉ có diện tích 20m2, đủ để 4 bàn làm việc và 1 giường bệnh cùng một số dụng cụ y tế cần thiết. Những thứ còn lại phải mang đi gửi nhà dân. Ông Phước cũng cho hay, có hôm bệnh nhân đông, đơn vị không biết xoay xở ra sao.

Ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết: “Trước kia, công trình do TP.Cà Mau làm chủ đầu tư và định vị địa điểm xây dựng. Nhưng do nằm cạnh bãi rác, không đảm bảo về môi trường nên buộc phải dời địa điểm dù công trình sắp hoàn thành và bàn giao chủ đầu tư về cho Sở Y tế. Ngày 16.4, chúng tôi mới tổ chức đấu thầu xong, công trình sẽ hoàn thành trong vài tháng tới”. Giải thích về việc trạm làm lễ khởi công từ tháng 9.2010 nhưng đến nay chưa có gì, ông Kiên nói: “Đó chỉ là lễ khởi công lấy ngày làm thành tích cho tỉnh. Còn chuyện định vị trạm gần bãi gác là do lỗi của TP.Cà Mau”.

Ông Trần Quốc Trung - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Cà Mau, đơn vị làm chủ đầu tư ban đầu - thì khẳng định: “Chúng tôi cũng đâu bỏ hoang mà giao lại cho phường đội. Còn đến giờ họ không đưa vào sử dụng, là chuyện của họ”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.