Làm phục vụ để chinh phục tình yêu

29/04/2012 09:58 GMT+7

Đã hai năm qua, Eliza Lee (22 tuổi) xinh đẹp vẫn đều đặn làm công việc lau chùi chén bát, băm tỏi và tất tả chạy bàn cho một quán cơm gà tại Singapore. Lịch làm việc của Eliza trải dài bảy ngày trong tuần. Mỗi ngày cô đều đầu tắt mặt tối 10-15 giờ.

Ít ai biết Eliza là con gái một đại gia chuyên sản xuất túi xách, cô còn tốt nghiệp loại giỏi tại Viện Phát triển và quản lý Singapore. “Thời đi học tôi chỉ lo ăn, ngủ và học. Tôi chưa từng đụng tới giọt nước rửa chén”, Eliza nhớ lại.

“Vì tình yêu”, Eliza giải thích lý do cô chọn làm việc tại quán ăn.

Quán cơm gà trên là của Michael Poh, 32 tuổi và là chồng sắp cưới của Eliza. Quyết định của Eliza - tiến tới hôn nhân với Michael Poh là không dễ dàng ở Singapore. Xã hội Singapore hiện vẫn phân biệt đẳng cấp giữa các thành phần trong xã hội. Theo một khảo sát gần đây của tờ The New Paper trên 50 phụ nữ có trình độ đại học, 100% số này khẳng định sẽ không lấy chồng là người lao động chân tay. Nhưng Eliza là một ngoại lệ.

“Eliza luôn thức tới 1 giờ sáng để dọn dẹp, đóng cửa quán cùng mọi người. Hai năm qua cô ấy không chịu nghỉ phép lấy một ngày. Eliza muốn sát cánh cùng tôi và tôi tin cả hai sinh ra để cho nhau”, Michael nói về người vợ sắp cưới một cách trìu mến.

Theo Tuổi Trẻ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.