Hạ Long “cháy” phòng khách sạn

30/04/2012 03:25 GMT+7

Tại TP.Hạ Long, dù thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng chục ngàn du khách từ khắp nơi vẫn đổ về tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Đảo Lý Sơn thu hút nhiều du khách

Thời điểm này, tại Quảng Ninh đang diễn ra Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh với điểm nhấn là Lễ đón nhận Danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới và đêm hội Carnaval Hạ Long sẽ diễn ra vào tối 1.5. Chính vì vậy, lượng du khách đến Hạ Long những ngày này tăng vọt, khiến khu vực Bãi Cháy đang cháy phòng nghỉ.

Hạ Long “cháy” phòng khách sạn

Du khách tham quan chùa Hang trên đảo Lý Sơn - Ảnh: Văn Mịnh

Do không lo đặt phòng từ trước nên từ sáng 29.4, gia đình chị Nguyễn Việt Nga, 35 tuổi, du khách Hà Nội khi xuống khu du lịch Bãi Cháy đã không thể tìm được phòng nghỉ. “Tôi mất cả buổi sáng gõ cửa một loạt các khách sạn như Novotel, Sài Gòn - Hạ Long, Mường Thanh... nhưng tất cả đều đã hết phòng”, chị Nga ngán ngẩm.

Anh Bùi Bảo Trung (26 tuổi) và vợ mới cưới đã phải rong ruổi trên xe ô tô từ trưa đến tận đầu giờ chiều mới tìm được một phòng nghỉ tư nhân trong khu Vườn Đào, Bãi Cháy. “Ban đầu họ hét giá 1,5 triệu đồng/phòng, thương lượng mãi mới giảm được xuống còn 1,2 triệu đồng. Phòng nghỉ này ngày thường chỉ có giá 400.000 đồng”, anh Trung nói.

Theo ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở VH-TT-DL Quảng Ninh, lượng khách du lịch về Hạ Long trong dịp này ước tính vượt con số 500.000 người. Toàn bộ khu du lịch Bãi Cháy - Hòn Gai có khoảng 1.600 phòng nghỉ thuộc các khách sạn và cơ sở lưu trú nhưng đã gần như kín phòng từ thời điểm giữa tháng 4. “Các du khách không đặt phòng từ trước hoặc không đặt theo tour mà đi lẻ rất có thể là nạn nhân của nạn tự ý tăng giá phòng nghỉ sát ngày lễ hội Carnaval”, ông Linh phân tích.

Thông tin từ Tiểu ban Thông tin - truyền thông của Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh cho biết khách du lịch trong các trường hợp bị nâng giá ép khách, có thể phản ánh trực tiếp qua các số điện thoại đường dây nóng: 0919919789; 03.33822243; 0913267110 hoặc 03.33822232.

Tại Quảng Ngãi, lượng khách ra huyện đảo Lý Sơn du lịch tăng đột biến. Chỉ trong 2 ngày 28-29.4, đảo đón trên 2.000 khách ra khám phá “vương quốc tỏi”. H.Lý Sơn đã điều toàn bộ 3 tàu cao tốc cùng một số tàu vận tải của địa phương vào phục vụ việc chở khách từ đất liền ra đảo. Do lượng khách quá đông nên nhiều tàu phải chạy 2-3 chuyến/ngày. Cũng do lượng khách du lịch ra đảo quá đông, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ và các phương tiện đi lại trên đảo đều trở nên quá tải. Dự kiến, trong 2 ngày 30.4 và 1.5, sẽ có trên 4.000 khách du lịch tiếp tục ra Lý Sơn, quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa.

Nhiều tuyến đường “kẹt cứng”

Khoảng 9 giờ hôm qua 29.4, từ khu vực Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) đến ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. Ghi nhận tại cầu vượt ngã tư Thủ Đức, xe từ các nơi đổ về quá nhiều khiến giao thông ùn ứ nghiêm trọng. Ngoài ra, lượng khách đi xe máy và đi bộ vào khu du lịch Suối Tiên quá nhiều khiến giao thông tắc nghẽn kéo dài về phía Đồng Nai. Trên cầu Đồng Nai, tình trạng ùn tắc cũng kéo dài khoảng 1 giờ.

Cùng ngày, quốc lộ 1A (qua địa phận xã Bình Chánh, H.Bình Chánh, TP.HCM) bị kẹt gần 5 giờ liền sau vụ tai nạn giữa một xe tải và xe container. Theo những người chứng kiến, vào thời điểm trước đó, một chiếc container lưu thông trên quốc lộ 1A (hướng từ Bình Chánh về Long An), khi đến đoạn đường trên thì có dấu hiệu mất thắng rồi lao vào chiếc xe tải đang đậu trên đường. Vụ tai nạn khiến cả hai xe bị hư.

Văn Mịnh - T.Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.