Video tái tranh cử của ông Obama bị chê “rẻ tiền”

28/04/2012 10:10 GMT+7

(TNO) Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain ngày 27.4 chỉ trích Tổng thống Mỹ Obama dùng đoạn video quảng cáo chiến dịch tái tranh cử để khoe chiến công tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, như một “chiêu bài rẻ tiền” nhằm hạ uy tín ông Mitt Romney trong chiến dịch tranh cử tổng thống sắp tới.

Theo ABC, đoạn video quảng cáo chiến dịch tái tranh cử của ông Obama mới được công bố ngày 27.4 đưa ra một câu hỏi: “Liệu rằng Mitt Romney có dám ra lệnh tiến hành một cuộc đột kích để tiêu diệt bin Laden hay không?”, và đoạn video còn khẳng định là ông Romney - ứng cử viên đảng Cộng hòa - không dám làm.

 
Ông Mitt Romney và Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: AFP

Đoạn video trên còn có hình ảnh cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton ca ngợi ông Obama về chiến công tiêu diệt trùm khủng bố bin Laden: “Ông tổng thống đã phải quyết định (tiêu diệt bin Laden) và đó là nhiệm vụ mà người dân trả lương cho tổng thống để làm”.

“Không ai có thể phủ nhận Tổng thống Obama đáng được khen thưởng vì đã ra lệnh tiến hành cuộc đột kích tiêu diệt bin Laden. Nhưng về mặt chính trị thì dùng chiến công bin Laden để tái tranh cử, che giấu những khuyết điểm của chính phủ và lấn át đối thủ Romney thì thật là rẻ tiền và đạo đức giả”, ABC dẫn lời chỉ trích của ông McCain.

Thật ra, vào năm 2007, Mitt Romney từng phát biểu trên truyền hình rằng cho dù bin Laden có bị tiêu diệt đi chăng nữa thì người Mỹ cũng sẽ không an toàn hơn, cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu không chỉ đơn giản là tiêu diệt lãnh đạo tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

“Chi hàng tỉ đô la chỉ để bắt một người (bin Laden) thì chẳng đáng chút nào”, ABC dẫn lời phát biểu ông Mitt Romney hồi năm 2007.

Bà Andrea Saul - phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử của ông Mitt Romney - cho biết ông Romney phải “ngậm bồ hòn” vì đã từng ca ngợi chiến công tiêu diệt bin Laden của ông Obama.

“Thật là buồn khi thấy chiến dịch tái tranh cử của ông Obama dùng chiến công bin Laden để đánh lạc hướng cử tri khỏi những thất bại của chính phủ thời ông Obama, với 23 triệu người dân Mỹ đang khốn đốn vì việc làm, nợ công tăng lên”, theo bà Saul.

Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đã giành trọn chiến thắng ở cả năm bang trong các cuộc bầu chọn sơ bộ của đảng Cộng hòa hôm 24.4, và được dự đoán sẽ đối đầu với ông Obama trong đợt bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới. Trong khi đó, hai ứng cử viên đảng Cộng hòa Newt Gingrich và Rick Santorum lần lượt ngừng chiến dịch tranh cử.

Ông McCain cũng từng chỉ trích gay gắt việc ông Obama đã tuyên bố ra lệnh tấn công bin Laden ở Pakistan trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008.

Phúc Duy

>> Ông Newt Gingrich ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ
>> Ông Romney chiến thắng tại 5 bang
>> Rick Santorum ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ
>> Ứng viên Tổng thống Mỹ đòi đánh Iran
>> Ứng viên tổng thống Mỹ khước từ cứu trợ châu Âu
>> Chính trường Mỹ “đắng miệng” với đảng Trà
>> An ninh Mỹ đau đầu vì bê bối mua dâm
>> Công bố mảnh giấy “đoạt mạng” bin Laden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.