Biểu tình phản đối đêm diễn của Lady Gaga

28/04/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Tối 27.4, đêm diễn mở màn cho chuyến lưu diễn châu Á của Lady Gaga đã diễn ra tại sân vận động Olympic (Seoul, Hàn Quốc). Tuy nhiên, một nhóm người đã tụ tập bên ngoài sân vận động để kêu gọi hủy bỏ buổi diễn.

>> Tour diễn của Lady Gaga tại Hàn Quốc bị phản đối dữ dội

Theo Reuters, đêm diễn đầu tiên của Lady Gaga đã thu hút trên 45.000 người hâm mộ đến xem cô biểu diễn các bài hit như: Poker Face, Judas... Tuy nhiên, một nhóm người tự xưng là nhóm biểu tình Civilians Network đã tụ tập bên ngoài sân vận động để kêu gọi hủy bỏ đêm diễn này.

Những người này cho rằng những màn biểu diễn của Lady Gaga đầy yếu tố khiêu dâm và cổ xúy cho tình dục đồng giới.


Nhóm người biểu tình phản đối buổi diễn của Lady Gaga trước sân vộng động Olympic - Ảnh: Reuters
 

Giám mục Yoon Jung Hoon, người đứng đầu nhóm biểu tình Civilians Network, cho biết: “Một số người có thể chấp nhận điều này như một sự khác biệt văn hóa nhưng tác động của nó đã vượt ra ngoài nghệ thuật và hạ thấp tôn giáo. Ngay cả những người trưởng thành cũng không thể xem màn trình diễn của Lady Gaga vì nó quá khiêu dâm và đồng tính luyến ái”.

Vị giám mục này cũng cho biết đã thu hút được 5.000 người trên Facebook ủng hộ việc chống lại buổi biểu diễn của Lady Gaga. Một số người biểu tình còn đe dọa tẩy chay nhà tài trợ Hyundai Card và công ty mẹ Hyundai Motor Co., một trong những nhà sản xuất xe lớn nhất Hàn Quốc.

"Hội đồng Thiên chúa giáo của Hàn Quốc với 12 triệu giáo dân và 55.000 nhà thờ sẽ dùng mọi biện pháp như tẩy chay Hyundai Card để nhổ tận gốc các loại hình văn hóa khiêu dâm”, nhóm này cho biết.

Mặc dù vấp phải sự phản đối này và bị giới hạn người xem (khán giả phải trên 18 tuổi) nhưng đêm diễn của Lady Gaga vẫn thu hút rất đông người hâm mộ xứ Hàn. Họ thể hiện sự hâm mộ của mình bằng cách diện những trang phục quái dị giống phong cách của cô để đến thưởng thức đêm diễn.

Điểm tiếp theo trong chuyến lưu diễn châu Á của Lady Gaga sẽ là Hồng Kông.

 Ngát Ngọc

>> Lady Gaga bị “ném đá” vì tuyên ngôn ăn kiêng
>> Lady Gaga thống trị Twitter
>> Lady Gaga hết quậy?
>> Phong cách thời trang Lady Gaga" xuất hiện tại Paris
>> Lady Gaga ra mắt quỹ từ thiện
>> Tiết lộ ảnh Lady Gaga khi mới 19 tuổi
>> Lady Gaga sẽ biểu diễn tại Hồng Kông
>> Lady Gaga lập mạng xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.