Bảy căn bệnh giới trẻ cũng có thể mắc phải

29/04/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Dưới đây là bảy căn bệnh không chỉ có người lớn tuổi mắc phải, mà giới trẻ ngày nay cũng có thể bị, theo Fox News.

Ung thư da

Trước kia, đối tượng mắc bệnh này chủ yếu là U.50 trở đi, nhưng ngày nay những người nhỏ hơn 20 tuổi cũng có thể mắc phải, theo tạp chí Cancer Epidemiology.

Để ngăn ngừa bệnh ung thư da, chúng ta phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 15-30, theo bác sĩ Thomas S. Kupper, giáo sư Trường Y Harvard. 

 Bảy căn bệnh giới trẻ cũng có thể mắc phải
Thoa kem chống nắng để bảo vệ da - Ảnh: Shutterstock

Chứng loãng xương

Chứng loãng xương không chỉ thuộc đối tượng 65 trở lên mà ngày nay nó còn tấn công cả những người ở tuổi 50.

Giáo sư Kathryn Diemer, Giám đốc chương trình Sức khỏe xương tại Trường đại học Y Washington (Mỹ) khuyến cáo: “Chúng ta cần bổ sung vitamin D và calcium sớm hơn. Ngoài ra, thuốc và rượu cũng gây hại cho xương”.

Đột quỵ

Đột quỵ ngày nay tấn công cả giới trẻ ở độ tuổi 20. Phương pháp phòng ngừa là bỏ thuốc, giảm tiêu thụ muối, không tiêu thụ chất béo, ăn cá 2 lần/tuần, tập thể dục hoặc dành 30 phút đi bộ/mỗi ngày.

 Bảy căn bệnh giới trẻ cũng có thể mắc phải
Tuổi 20 cũng có thể bị đột quỵ - Ảnh: Shutterstock

Ung thư vú

Tuổi teen cũng có thể mắc phải bệnh ung thư vú. Tập thể dục thường xuyên, duy trì trọng lượng khỏe mạnh và hạn chế uống rượu sẽ giúp ngừa bệnh ung thư vú, theo bác sĩ Ann Partridge - Giám đốc Chương trình Phụ nữ trẻ với bệnh ung thư vú tại Viện Ung thư Dana-Farber.

Hội chứng Alzheimer

Tuổi 40 cũng có thể mắc phải hội chứng này. Theo bác sĩ Gustavo Alva thuộc Hội Tâm thần học (Mỹ), chơi nhạc hoặc học ngoại ngữ cũng giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng Alzheimer.

Ngoài ra, duy trì lượng cholesterol thấp, huyết áp ổn định và trọng lượng khỏe mạnh cũng là phương pháp giảm nguy cơ mắc hội chứng này hiệu quả.

Tiểu đường loại 2

Tuổi 40 cũng có thể mắc bệnh này. Để phòng bệnh tiểu đường, chúng ta cần duy trì trọng lượng khỏe mạnh và ăn uống lành mạnh là khuyến cáo của bác sĩ Michelle F. Magee, Giám đốc Viện Tiểu đường MedStar (Mỹ).

Bệnh gout

30 tuổi cũng có thể mắc phải bệnh gout. Béo phì và ăn nhậu chè chén là nguyên nhân phát triển căn bệnh này hiện nay, bác sĩ Robert Harris của Hội Viêm khớp (Mỹ) cảnh báo.

Nguyễn Đan

>> Bảo vệ da khỏi nắng
>> Dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe
>> Sữa gạn kem giúp giảm bệnh gout
>> Vitamin D có thể giúp hạ huyết áp
>> Những yếu tố tăng nguy cơ tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.