Vui chơi, giải trí dịp lễ 30.4 và 1.5

27/04/2012 14:35 GMT+7

(TNO) Có nhiều lựa chọn thú vị cho bạn trong dịp lễ 30.4 - 1.5 tại TP.HCM.

(TNO) Có nhiều lựa chọn thú vị cho bạn trong dịp lễ 30.4 - 1.5 năm nay tại TP.HCM.

Triển lãm: Ôn lại những năm tháng hào hùng


 Triển lãm ảnh Đất nước trọn niềm vui tại Công viên Lam Sơn - Ảnh: Thiên Hương

Nhiều bức ảnh ghi lại những năm tháng hào hùng của cha ông trong những năm kháng chiến đang được triển lãm tại Công viên Lam Sơn (Q.1) với chủ đề Đất nước trọn niềm vui và tại công viên Chi Lăng với chủ đề Miền Nam giàu đẹp anh hùng.

Ngoài ra, tại Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM (Q.Bình Thạnh) đang diễn ra triển lãm tranh, tượng, ký họa nhân kỷ niệm 50 năm từ Phòng hội họa giải phóng đến Hội Mỹ thuật TP.HCM với hơn 250 bức tranh ghi lại cảnh sinh hoạt của du kích, bộ đội, những chiến công vang dội của quân dân miền Nam và hình ảnh các hoạt động của Phòng hội họa giải phóng.

Khu vui chơi: Bắn pháo hoa và thưởng thức ca nhạc

Trong bốn ngày (từ 30.4 - 3.5), Công viên Đầm Sen tổ chức nhiều chương trình giải trí đặc sắc với chủ đề Đầm Sen - 37 mùa hoa chiến thắng.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động thú vị như Phố nhỏ Sài Gòn giới thiệu các sản phẩm, món ăn, các trò chơi dân gian mang không khí của ngày 30.4 như du kích qua sông, đặc công phá mìn, đột kích đồn địch, hiệu lệnh tấn công...

Đặc biệt, lúc 21 giờ ngày 30.4, tại cầu Cửu Khúc sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa trong vòng 15 phút cùng lúc với pháo hoa tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, Q.2).

Ca nhạc: Trở lại với những tình khúc bất hủ

Trong dịp lễ này, lịch diễn của các phòng trà không có nhiều thay đổi.

Phòng trà We (Lê Quý Đôn, Q.3) sẽ có hai đêm nhạc Tuyệt phẩm với các ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Anh Bằng,… qua giọng ca của Đức Minh, Phương Giang, Phạm Phương, Huỳnh Thật, Cát Tiên…

Phòng trà M& Tôi (Điện Biên Phủ, Q.3) diễn ra đêm nhạc đặc biệt Những tình khúc vàng của hai ca sĩ hải ngoại Phương Dung - Kim Anh.

Phòng trà Không tên (Lê Thánh Tôn, Q.1) sẽ có đêm nhạc Như giấc chiêm bao với giọng hát Tuấn Hưng và Lệ Quyên và đêm nhạc đặc biệt của Quang Lê - Lệ Quyên.

 
Sân khấu Trống Đồng (Q.1) với bốn đêm ca nhạc hài kịch tạp kỹ - Ảnh: Thiên Hương

Tại sân khấu Trống Đồng (CMT8, Q.1), chương trình ca nhạc hài kịch tạp kỹ sẽ diễn ra từ 18 giờ 30 phút đến 23 giờ trong bốn ngày (từ 28.4 đến 1.5).

Ngoài ra, Cung Văn hóa lao động TP.HCM (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) sẽ diễn ra chương trình ca nhạc Màu thời gian lúc 9 giờ sáng 29.4.

Kịch: Nhiều vở kịch ăn khách

Dịp lễ này, phần lớn các sân khấu lớn nhỏ đều không dựng vở mới mà tiếp tục các vở bi hài kịch, kịch kinh dị phục vụ khán giả.

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ (Võ Văn Tần, Q.3) tiếp tục với vở Tốt - xấu - thật - giả, Kính thưa” Ô-sin!, Chưa yêu sao hiểu được, Dạ cổ hoài lang, Sống thử…

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (Lê Quý Đôn, Q.3) vẫn tiếp tục diễn vở kịch đậm chất miền Tây Nam bộ Người điên trong ngôi nhà cổ.

Trong khi đó, sân khấu kịch Phú Nhuận (Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận) lại tiếp tục với những vở kịch ma “đặc sản” như Người vợ ma, Oan gia, Quả tim máu hay những vở kịch tâm lý tình cảm, vừa bi vừa hài như Con nhà nghèo, Nước mắt người điên, Chuyện của sao (Tôi là gay).

Sân khấu Thế giới trẻ (Cống Quỳnh, Q.1) cũng góp thêm sự lựa chọn cho khán giả trong dịp lễ với những vở kịch kinh dị như Họa hồn, Am khuya, Lầu hoang hay hài kịch Trai đẹp lắm chiêu, Mua chồng.

Riêng sân khấu kịch IDECAF sẽ công diễn vở kịch mới mang tên Vùng đất cấm của tác giả Mỹ Dung do Hữu Châu dàn dựng.

Sân khấu kịch Nụ cười mới (đường 3.2, Q.10) thu hút bằng những vở hài hước như Ông ngoại bà nội, Anh chàng giả gái, Ba anh kua má em, Thiên hệ đệ nhất nổ.

Anh Khánh Hoàng, quản lý sân khấu Nụ cười mới cho biết: “Năm nay chúng tôi không cho dựng kịch mới, chủ yếu là tiếp tục những vở kịch để phục vụ khán giả trong các ngày lễ và tổ chức một minishow bao gồm các vở kịch ngắn trong Ngày Quốc tế lao động”.

Thiên Hương

 >> Đỏ mắt tìm vé tàu xe dịp lễ
>> Thuê xe tự lái dịp lễ 30.4: Giá tăng gấp rưỡi mà vẫn không có xe
>> Tặng 37.000 vé tham quan
>> Có gì mới ?
>> Giá phòng nghỉ ở Hạ Long tăng chóng mặt
>> Vietnam Airlines triển khai "chuyến bay đồng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.