“Trùm” thịt thối biến mất ?

27/04/2012 03:58 GMT+7

Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) triệu tập 2 lần, nhưng đến nay “trùm” thịt thối Nguyễn Hiệp Hương (40 tuổi, quê Hà Nội) vẫn chưa đến trình diện.

 

Gần 8 tấn lòng thối ngâm hóa chất tẩy rửa được phát hiện vào ngày 18.4 tại cơ sở của ông Hương - Ảnh: K.C

Ngày 19.4, Công an Thuận An đã tiến hành lấy lời khai ông Nguyễn Hiệp Hương để làm rõ hành vi chỉ đạo người lấy trộm 2,2 tấn chân trâu bò thối từ hố tiêu hủy tại P.Long Bình, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vào đêm 18.4. Nhưng ông Hương phủ nhận, cho rằng số thịt này không phải là của mình mà là của một người bạn gửi trữ trong kho lạnh.

Trước tình hình đó, Công an Thuận An đã đề nghị báo chí cung cấp các đoạn video clip quay lại cảnh ông Hương đang chỉ đạo gần 10 người tổ chức dập lửa, đưa thịt thối từ hố tiêu hủy lên xe chở về Bình Dương. Khi có được bằng chứng này, công an triệu tập ông Hương để làm rõ thì... không liên lạc được.

Trao đổi với Thanh Niên chiều qua 26.4, trung tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng công an Thuận An, cho biết nếu triệu tập lần thứ 3 ông Hương không hợp tác, công an sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cứng rắn để tiến hành điều tra. Trong khi đó, thượng tá Phan Văn Cầm, Chánh văn phòng Công an Đồng Nai, cho biết liên quan đến vụ việc trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng có văn bản chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vào cuộc, phối hợp cơ quan chức năng điều tra.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, ông Hương cũng từng lẩn trốn việc điều tra tiêu thụ thịt thối cách đây vài năm. Cụ thể, tháng 8.2007, cơ quan chức năng của TP.HCM phát hiện một kho lạnh ở Q.9 chứa 97 tấn chân trâu bò thối do ông Hương làm chủ. Trạm Thú y Q.9 liền phát văn bản đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc. Nhưng ông Hương cũng tránh mặt và UBND Q.9 đã ra quyết định tịch thu, tiêu hủy số thịt thối này. Công an Q.9 đã từng truy tìm tung tích ông Hương theo địa chỉ ở CMND nhưng chính quyền địa phương cho biết ông Hương đi khỏi nơi cư trú từ lâu, không rõ đang ở đâu.  

Lần này, khi điều tra vụ trộm 2,2 tấn chân trâu bò thối tại hố tiêu hủy ở Biên Hòa, cơ quan chức năng cũng phát hiện tại cơ sở của ông Hương có 8 tấn lòng bốc mùi hôi thối, ngả màu đen. Theo một cán bộ thú y thị xã Thuận An, số lòng này sau khi ngâm trong hóa chất tẩy rửa (do chủ cơ sở pha chế theo bí quyết riêng nên cũng không thể biết được đây là hóa chất gì) sẽ sáng trắng, dậy màu như vừa mổ xong,  tiếp đó đem đi tiêu thụ mà không ai phát hiện.

Kim Cương

>> Phát hiện 2 container chứa thịt thối
>> Chân trâu, bò thối đã vào quán ăn
>> Gần 100 tấn chân trâu, bò hôi thối: Liệu có thất thoát ra thị trường ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.