Phạt siêu mẫu Vĩnh Thụy 6 tháng tù (án treo)

27/04/2012 09:49 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt siêu mẫu Vĩnh Thụy 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, vì cho rằng Thụy thu lợi bất chính không lớn trong vụ buôn lậu qua sân bay Tân Sơn Nhất.

(TNO) Sáng nay 27.4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt siêu mẫu Vĩnh Thụy 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, vì cho rằng Thụy thu lợi bất chính không lớn trong vụ buôn lậu qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Toà tuyên phạt Nguyễn Minh Hoàng, Nguyễn Đức Vũ (nguyên tổ phó Tổ hành lý, Phòng dịch vụ hành khách thuộc Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất) mỗi bị cáo 5 năm tù và phạt tiền 20 triệu đồng về cùng tội “buôn lậu”.

Toà cũng tuyên phạt Thái Anh Tiến (nguyên tiếp viên hàng không) 1 năm 6 tháng tù (án treo), Phạm Tiến Trung (nguyên nhân viên Phòng Kinh doanh - Trung tâm truyền hình cáp HTVC) 1 năm tù (án treo) và Lê Xuân Vĩnh Thụy (siêu mẫu Vĩnh Thụy) 6 tháng tù (án treo) cùng về tội “kinh doanh trái phép”.

Ba bị cáo này cũng bị phạt mỗi người 5 triệu đồng.

 
Siêu mẫu Vĩnh Thụy ở tòa, chờ nghe tuyên án - Ảnh: Lê Nga

 
Các bị cáo nghe tuyên án - Ảnh: Lê Nga

Theo Hội đồng xét xử, đã đủ cơ sở kết luận Đỗ Thanh Lâm (đối tượng đang bị truy nã) móc nối với Nguyễn Minh Hoàng và Nguyễn Đức Vũ để đưa hàng hóa số lượng lớn từ Úc về Việt Nam không khai báo hải quan, không nộp thuế theo quy định.

Cụ thể, từ ngày 20.2.2010 đến 3.6.2010, Lâm đã 43 lần đưa tổng số 297 kiện hàng từ sân bay Sydney (Úc) về sân bay Tân Sơn Nhất thông qua các chuyến bay của Việt Nam Airlines. Trong số này, có nhiều loại hàng hóa vận chuyển thuê và 997 thiết bị điện tử như máy tính xách tay, máy nghe nhạc, máy ảnh, điện thoại di động, trị giá hơn 6,5 tỉ đồng.

Sau đó, Hoàng bán các thiết bị điện tử này cho Tiến, Trung, Thụy để các bị cáo này bán lại kiếm lời.

Hội đồng xét xử nhận định các bị cáo Hoàng và Vũ đã buôn lậu với số lượng lớn, làm lũng đoạn kinh tế, gây thất thu cho ngân sách nhà nước. Còn các bị cáo: Tiến, Trung, Thụy thì phạm tội mang tính chất cơ hội vì hám lợi. Trong đó, Thụy thu lợi không lớn, đã nộp tiền khắc phục hậu quả.

Lê Nga

>> Siêu mẫu Vĩnh Thụy bị đề nghị 6 - 9 tháng tù treo
>> Siêu mẫu Vĩnh Thụy hầu tòa
>> Thông tin tiếp về vụ người mẫu Vĩnh Thụy buôn lậu
>> Khởi tố Siêu mẫu Vĩnh Thụy và 3 đồng phạm trong vụ án buôn lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.