Lốc xoáy tàn phá Trà Vinh

27/04/2012 03:27 GMT+7

15 giờ hôm qua, một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy tràn qua, làm 43 cây xanh trên 10 tuyến đường chính của TP.Trà Vinh đổ ngã, hư hại; 99 căn nhà ở 7 phường bị tốc mái, trong đó có 5 căn bị sập hoàn toàn; có 3 người bị thương phải nhập viện; một số tuyến đường bị mất điện và ùn tắc giao thông kéo dài. Trên địa bàn TP.Kon Tum cũng xảy ra trận mưa đá kéo dài khoảng 30 phút, kèm theo lốc xoáy, làm sập và tốc mái hàng chục căn nhà.


Cây đổ ở TP.Trà Vinh - Ảnh: H.Vũ

*Khoảng 15 giờ 45 chiều cùng ngày, khu vực Q.7, TP.HCM đã xảy ra mưa đá. Một người dân ở đường Nguyễn Thị Thập, P.Bình Thuận cho biết đã nhặt được những hạt mưa đá nhỏ rơi trước sân nhà vào thời điểm đó, sau khi nghe tiếng mưa rơi rất to trên mái nhà. Mưa đá xảy ra khoảng 5 phút rồi trở lại mưa bình thường.

*Chiều qua, trên địa bàn TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), một trận mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ đã gây ngập lụt cục bộ ở khu vực P.9, hơn 50 nhà dân, hàng chục héc ta rau bị ngập. Nước lũ còn cuốn trôi lan can và ngập cầu Ngô Văn Sở khiến giao thông tê liệt trong 2 giờ liền.

*Ông Lê Thanh Hải - Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư - cho biết ngày 26.4, không khí lạnh tràn về đã đẩy lùi áp thấp nóng phía tây, chấm dứt nắng nóng tại các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên, hình thái thời tiết này chỉ còn duy trì cho đến hết 27.4. Từ ngày 28.4, áp thấp nóng phía tây phát triển mạnh trở lại, nền nhiệt độ tại Bắc bộ phổ biến từ 32-34 độ C và bắt đầu tăng nhanh, mỗi ngày nóng thêm 2 độ C. Nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện trong các ngày 30.4 và 1.5 với nhiệt độ cao nhất lên tới 36-38 độ C. Tại các tỉnh Bắc Trung bộ từ ngày 28.4 nóng dần lên, trong 2 ngày nghỉ lễ nhiệt độ cao nhất lên tới 37-40 độ C. Các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ ban ngày có nắng nóng nhưng không quá gay gắt, nhiệt độ cao nhất khoảng 31-35 độ C; chiều tối có mưa rào và giông rải rác.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.