Độc đáo và xúc động đêm chung kết "Hợp ca tranh tài"

27/04/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Với khả năng sáng tạo và sự đầu tư công phu, ba đội chơi đến từ TP.HCM, Huế và Long Xuyên đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn độc đáo, ấn tượng nhưng cũng lấy đi không ít nước mắt của người xem trong đêm chung kết Hợp ca tranh tài tối 27.4.

Khác với những đêm thi trước, ba đội vào chung kết bao gồm: hợp ca Huế của Mỹ Lệ, hợp ca TP.HCM của Phan Đình Tùng và hợp ca Long Xuyên của Đức Tuấn, phải thể hiện hai ca khúc bao gồm một ca khúc được chọn lựa mới và một ca khúc mà đội bạn đã thể hiện trước đó.

Để lại nhiều ấn tượng trong đêm chung kết là tiết mục Dạ cổ hoài lang của hợp ca Long Xuyên và ca sĩ Đức Tuấn. Đây là lần đầu tiên một bản cải lương được thể hiện dưới dạng hợp ca. Màn biểu diễn được hai "đối thủ" Mỹ Lệ và Phan Đình Tùng nhận xét là rất độc đáo.

Chia sẻ về quyết định mạo hiểm của mình, Đức Tuấn cho biết: “Sau khi cho “Vựa lúa” đi chu du khắp Thế giới từ châu Âu qua tới vùng viễn Tây của Mỹ thì tuần này Tuấn đưa “Vựa lúa” trở ngược lại nơi cội nguồn dân tộc. Đó chính là về đúng miền Đồng bằng sông Cửu Long nơi “Vựa lúa” sinh ra và lớn lên. Với màn trình diễn này, hợp ca Long Xuyên muốn kết hợp loại hình hợp ca của phương Tây với đờn ca tài tử Nam bộ, tạo nên nét riêng độc đáo”.

Ca khúc thứ 2 được hợp ca Long Xuyên lựa chọn là Taxi, từng được đội hợp ca Huế thể hiện khá ấn tượng trong đêm tranh tài trước. Nếu Taxi của hợp ca Huế là một Taxi của Sài Gòn náo nhiệt thì Taxi của đội Long Xuyên lại đưa khán giả tới không khí của Broadway, kinh đô nhạc kịch thế giới.

Toàn bộ số tiền khán giả bình chọn cho đội hợp ca Long Xuyên sẽ được dùng để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cơ sở giáo dục nội trú tình thương Khai Trí tỉnh An Giang.

Trong khi đó, hợp ca TP.HCM lại lấy đi không ít nước mắt khán giả với ca khúc Đứa bé. Không chỉ gây xúc động với lời ca da diết mà hình ảnh những trẻ em lang thang, nghèo đói lần lượt hiện lên trên màn hình đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Đặc biệt, một thành viên trong đội hợp ca TP.HCM vốn xuất thân là một cậu bé đánh giày. "Em từng đi đánh giày, từng sống cuộc sống lang thang, ăn cơm thừa canh cặn của người khác, ngủ đầu đường xó chợ, rất cô đơn,... Em mong muốn mọi người sẽ chung tay giúp những trẻ em nghèo như em và trẻ em nghèo trên toàn quốc để các em có được cuộc sống hạnh phúc” - thành viên này chia sẻ.

Được biết, để chuẩn bị cho ca khúc này, các thành viên trong đội đã có chuyến thăm các trẻ em bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Tâm Đức (Q.7) vào sáng ngày 25.4.

Ngoài ca khúc Đứa bé, hợp ca TP.HCM còn thể hiện lại ca khúc Bay từng mang lại nhiều cảm tình của khán giả cho đội hợp ca Long Xuyên.

Tuy nhiên, hợp ca TP.HCM đã trình diễn ca khúc này theo phong cách hoàn toàn mới với việc phối nhạc và dựng bài theo phong cách tango hiện đại. Những vũ điệu tango nồng nàn, những cánh hồng lãng mạn đã khiến Bay của đội Phan Đình Tùng khác xa với phần thể hiện của đội Đức Tuấn trước đây.

Toàn bộ số tiền khán giả bình chọn cho đội TP.HCM sẽ được dùng để giúp đỡ cho các trẻ em bệnh tim bẩm sinh mà chương trình Hiểu về trái tim đang nỗ lực gây quỹ hỗ trợ.

Sáng tạo không kém là hai tiết mục của đội hợp ca Huế. Đội của Mỹ Lệ đã chọn Vũ điệu hoang dã (nhạc Ukraine, lời Việt: Hà Dũng) vốn được xem là ca khúc xuất sắc nhất của đội hợp ca TP.HCM. Tuy nhiên, Mỹ Lệ đã khéo léo đưa nét văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên vào làm cho bài hát này đậm đà bản sắc dân tộc hơn.

Ca khúc còn lại của hợp ca Huế là Lý ngựa ô, được đầu tư rất công phu, sử dụng những nhạc cụ quen thuộc của nhã nhạc cung đình Huế tạo nên những giai điệu đặc trưng, khiến người xem có cảm giác như đang thưởng thức một đêm nhạc trên sông Hương.

Toàn bộ số tiền khán giả nhắn tin ủng hộ cho đội hợp ca Huế sẽ được dùng giúp đỡ cho các trẻ em chậm phát triển, dị tật bẩm sinh tại Trường chuyên biệt Tương lai, giáo dục trẻ em chậm phát triển tỉnh Thừa Thiên-Huế.


Đội hợp ca Long Xuyên với tiết mục Dạ cổ hoài lang


Đội hợp ca Long Xuyên rộn ràng với Taxi


Đội hợp ca TP.HCM của  Phan Đình Tùng chia sẻ về ca khúc Đứa bé


Đội hợp ca TP.HCM sôi động với Bay


Đội hợp ca Huế của Mỹ Lệ chia sẻ về ca khúc Vũ điệu hoang dã


Đội hợp ca Huế mang nhạc cụ truyền thống vào trong Lý ngựa ô
 

Hợp ca Tranh tài là tên tiếng Việt của chương trình Clash of the Choirs, phát sóng  trực tiếp trên VTV3 vào thứ 6 hằng tuần. Tham gia chương trình, bảy ca sĩ dẫn dắt bảy đội hợp ca được lựa chọn từ chính quê hương ca sĩ để thi hát với nhau.

Khán giả sẽ là người quyết định đội thắng cuộc bằng cách nhắn tin bình chọn. Đội nào giành chiến thắng chung cuộc sẽ được nhận phần thưởng trị giá 500 triệu đồng và số tiền này được dùng làm từ thiện trên quê hương của đội đó.

Kết quả chung cuộc Hợp ca tranh tài sẽ được công bố vào 20 giờ ngày 4.5 trên sóng VTV3. Đêm gala Hợp ca tranh tài sẽ diễn ra vào ngày 11.5.

 Thiên Hương
Ảnh: Ân Nguyễn

 
>> Phương Thanh "trở lại" sân khấu ca nhạc
>> Đội Hà Nội bất ngờ chia tay “Hợp ca tranh tài”
>> Xem và nghe
>> Xem & nghe
>> Xem & Nghe
>> Cuốn theo “cơn lốc” giải trí truyền hình - Bùng phát sân chơi
>> Chạy sô thi hát
>> Có tranh tài nhưng thiếu hợp ca
>> Phương Thanh chia tay “Hợp ca tranh tài”
>> Sao Việt hát mừng đám cưới Phan Đinh Tùng
>> Sao Việt tranh tài hợp ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.