Tin vắn 26.4.2012

26/04/2012 03:49 GMT+7

UBND tỉnh Bến Tre hôm qua tổ chức lễ trao Huân chương Độc lập do Chủ tịch nước phong tặng cho 73 gia đình có nhiều thân nhân là liệt sĩ tại H.Giồng Trôm. (Khoa Chiến)

Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam hôm qua tổ chức hội thảo đánh giá 8 năm thực hiện luật Thi đua khen thưởng. Nhiều đại biểu kiến nghị bổ sung quy định cụ thể về khen thưởng với các đối tượng là nhân sĩ trí thức, chức sắc, tôn giáo, người dân tộc thiểu số, doanh nhân tiêu biểu và người Việt Nam ở nước ngoài... (Bảo Cầm)

Theo Bộ NN-PTNT, qua kiểm tra tại 40 tỉnh, thành đã phát hiện 843/1.584 cơ sở giết mổ gia súc gia cầm chưa đáp ứng các yêu cầu về điều kiện đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, còn nhiều lỗi nặng và lỗi nghiêm trọng; 66/322 cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp, lâm thủy sản ở một số tỉnh có vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, chiếm 20,49%. (Q.Duẩn)

Hôm qua, tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ban Chỉ đạo Tây nguyên và Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức hội nghị báo chí tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây nguyên và kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Tây nguyên, với sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương trên địa bàn. (T.N.Quyền)

Nhân dịp lễ 30.4-1.5, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu ngưng thi công tất cả công trình đào đường trên địa bàn từ ngày 29.4-1.5. Các nhà thầu phải tái lập mặt đường, thu gọn công trường trước ngày 29.4. (Đình Mười)

Hiện ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã hết vé trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, mặc dù ngành đường sắt đã tăng thêm chuyến Nha Trang - TP.HCM nhưng do số lượng vé phân cho ga Tháp Chàm không nhiều, nên không đủ để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. (Lê Xuân)

Những ngày qua, do thời tiết biển thuận lợi, hàng trăm tàu cá hành nghề vây rút chì của ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã trúng đậm mực cơm. Trừ chi phí, mỗi tàu có thu nhập từ 80 đến 120 triệu đồng/đêm. (Văn Mịnh)

Công an H.Tam Bình (Vĩnh Long) đã xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với hộ Nguyễn Phước Hậu (xã Tường Lộc); buộc giáo dục kiểm điểm trước dân đối với ông Nguyễn Quốc Phong và Nguyễn Minh Tâm (cùng ngụ xã Tường Lộc) và buộc những người này cam kết không tái phạm việc trồng cây cần sa trái phép. (T.Dũng - N.Tuấn)

Từ ngày 21-25.4, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng Võ Duy Khương đã đi thăm huyện đảo Trường Sa và trao tặng 1 tỉ đồng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo; tặng quà cho lãnh đạo thị trấn Trường Sa, cho các gia đình đang sinh sống tại các đảo và tặng nhiều đồ chơi cho trẻ em tại đây. (N.S.H)

Toàn tỉnh Khánh Hòa đã có trên 730 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó trẻ em từ 5 tuổi trở xuống chiếm trên 96%; mỗi tuần trung bình có thêm 35-40 người mới mắc bệnh. (Nguyễn Chung)

Theo báo cáo của Trung tâm Thú y vùng 7 (Cục Thú y), hiện nay tại khu vực ĐBSCL có 3 doanh nghiệp được Cục Thú y cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu trứng vịt muối. Mỗi năm các doanh nghiệp này xuất khẩu từ 30-40 triệu trứng gia cầm sang Trung Quốc, Singapore... (Thanh Dũng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.