Thủy điện Sơn La đã ngừng thấm nước

26/04/2012 03:19 GMT+7

Ngày 25.4, tại Sơn La, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo nhà nước dự án thủy điện Sơn La - Lai Châu.

Sau khi nghe ý kiến của các bộ ngành, của đại diện chủ đầu tư, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Chỉ đạo nhà nước công trình thủy điện Sơn La - Lai Châu khẳng định: “Một số vấn đề tồn tại trên thân đập thủy điện Sơn La đã được chủ đầu tư và các bên liên quan xử lý nghiêm theo yêu cầu của Hội đồng nghiệm thu nhà nước. Hiện nay, việc xử lý đã đạt kết quả, tuy nhiên trong thời gian tới, chủ đầu tư và các bên liên quan phải có báo cáo giải trình chi tiết gửi Hội đồng nghiệm thu nhà nước để chỉ rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm...”.

Tại Nhà máy thủy điện Sơn La, sau khi cử cán bộ dẫn phóng viên khảo sát các hành lang trong thân đập, ông Nguyễn Hồng Hà, Trưởng ban quản lý dự án Nhà máy thủy điện Sơn La - Lai Châu, cho biết: “Về một số vết thấm tại công trình thủy điện Sơn La, chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện những yêu cầu của Hội đồng nghiệm thu nhà nước. Các vết thấm xuất hiện trước đây, sau khi xử lý đã giảm, ngừng thấm nước, vết rạn không mở rộng, không phát triển nữa”.

Trước câu hỏi của PV về việc bài học nào sẽ được rút kinh nghiệm cho thủy điện Lai Châu (công suất 1.200 MW, được xây dựng cùng công nghệ bê tông đầm lăn, cùng do Ban Quản lý dự án Sơn La thực hiện), ông Hà khẳng định: “Ở công trình thủy điện Lai Châu, chúng tôi sẽ hạ nhiệt độ bê tông đầm lăn khi đổ tại hiện trường từ 22 độ C như ở Sơn La xuống còn 20 độ C. Chiều rộng các khối bê tông phân cách bởi các khe nhiệt đã được xem xét thu hẹp lại, biện pháp bảo ôn, chống thấm được ứng dụng những phương pháp tiên tiến, hiện đại nhất”.

Káp Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.