Mầm non ngoài công lập nhận trẻ gấp 3 lần quy định

27/04/2012 03:59 GMT+7

Ngày 26.4, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm về công tác quản lý cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Tại đây, lãnh đạo các quận, huyện cho biết cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên ở khối trường này thường không ổn định nên ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chăm sóc trẻ.

Ngoài ra, có tình trạng chủ cơ sở giáo dục sai phạm bị đóng cửa trường ở quận này chạy sang quận khác đăng ký mở trường mới. Đặc biệt, vì lợi nhuận chủ nhiều nhóm trẻ nhận học sinh nhiều hơn từ 3-4 lần so với quy định. Quy định không nuôi giữ quá 60 cháu/nhóm nhưng nhiều nhóm có tới 200-250 cháu trong khi điều kiện cơ sở vật chất không đủ...

Cùng ngày, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị trường ngoài công lập. Ông Thái Quốc Tuấn - Phó phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết hiện TP.HCM có 85/182 trường THPT ngoài công lập. Trong 3 năm gần đây, số lượng trường mới thành lập tăng nhanh. Cũng theo ông Tuấn, có 39/85 trường chưa đảm bảo đúng tỷ lệ giáo viên cơ hữu theo quy định là 40%. Giáo viên giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh, giáo dục công dân, mỹ thuật, âm nhạc của một số trường còn thiếu và chưa đạt chuẩn.

Ông Nguyễn Đình Thái Châu, Trưởng phòng Kế hoạch - tài chính, thông tin: “Cơ sở vật chất hầu hết các trường đều thuê và cải tạo lại để chuyển công năng sử dụng. Chỉ có 4/30 trường có chủ quyền đất sử dụng; 12 trường không có sân chơi, 9 trường không có phòng thí nghiệm, 10 trường dùng phòng thí nghiệm chung, không trường nào có phòng sử dụng cho bộ môn công nghệ, 3 trường không có thư viện...”. Nhiều trường chưa chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy. Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết: “Hiện có 300 cơ sở giáo dục tại TP.HCM vi phạm an toàn về phòng cháy chữa cháy, trong đó có hơn 80% cơ sở giáo dục ngoài công lập”.

B.Thanh - Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.