Hàn Quốc yêu cầu HĐBA cấm vận 19 cơ quan của Triều Tiên

26/04/2012 09:12 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu Ủy ban cấm vận Triều Tiên thuộc Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hiệp Quốc (LHQ) đóng băng tài sản của 19 cơ quan và tổ chức của CHDCND Triều Tiên.

Đài truyền hình KBS (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin ở LHQ ngày 24.4 cho biết Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU)... đã đệ trình danh sách cấm vận Triều Tiên lên HĐBA.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đưa ra danh sách cấm vận Bình Nhưỡng sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia Ủy ban cấm vận Triều Tiên, tuy nhiên KBS không nêu rõ tên các cơ quan và tổ chức của Triều Tiên.

Ủy ban này sẽ xem xét các đối tượng cần cấm vận trong danh sách đề xuất của Hàn Quốc cho đến hết ngày 1.5, trước khi trình lên HĐBA.

Hãng thông tấn của Triều Tiên KCNA hiện vẫn chưa có phản ứng gì trước thông tin trên.

Trước đó, HĐBA LHQ hôm 13.4 đã lên án vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên, đề nghị tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, và cảnh báo sẽ đưa ra các biện pháp can thiệp mới nếu Bình Nhưỡng tiến hành bất kỳ vụ phóng tên lửa hay thử nghiệm vũ khí hạt nhân khác.

Đồng thời, cũng trong ngày 13.4, HĐBA còn yêu cầu Ủy ban cấm vận Triều Tiên trong vòng 15 ngày phải đưa thêm một số công ty, danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu và cá nhân vào danh sách trừng phạt Triều Tiên hiện thời.

Danh sách trừng phạt Triều Tiên của LHQ bao gồm những công ty và cá nhân liên quan đến ngành công nghiệp tên lửa và sản xuất vũ khí hạt nhân.

Phúc Duy

>> Trung Quốc cảnh báo Triều Tiên không nên thử hạt nhân
>> Nga công nhận mối đe dọa hạt nhân từ Iran và Triều Tiên
>> Triều Tiên có thể thử hạt nhân ngay ngày 25.4
>> Tên lửa mới của Triều Tiên là mô hình ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.