Đỏ mắt tìm vé tàu xe dịp lễ

26/04/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Năm nay, dịp lễ 30.4 và 1.5 rơi vào hai ngày đầu tuần nên thời gian nghỉ kéo dài thành bốn ngày. Chính vì thế mà đến giờ phút này, mặc dù giá cả tăng cao nhưng những ai có nhu cầu mua vé đều tìm đỏ con mắt vẫn không thể có vé để đi.

(TNO) Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp lễ lớn, câu chuyện vé tàu, xe để đi chơi hay về quê lại nóng hơn bao giờ hết.

Năm nay, dịp lễ 30.4 và 1.5 rơi vào hai ngày đầu tuần nên thời gian nghỉ kéo dài thành bốn ngày. Chính vì thế mà đến giờ phút này, mặc dù giá cả tăng cao nhưng những ai có nhu cầu mua vé đều tìm đỏ con mắt vẫn không thể có vé để đi.

Hết sạch vé

Tại các phòng vé của doanh nghiệp vận tải Mai Linh, Phương Trang, Cúc Tư…, các nhân viên phụ trách bán vé cho biết vé xuất phát từ Bến xe Miền Đông ngày 27 đến 29.4 ở các chặng đều không còn vé. Nhân viên của các phòng vé này chỉ làm nhiệm vụ xuất vé cho những trường hợp đặt vé trước qua điện thoại và trả vé, thay đổi lịch trình.

Anh Trần Thanh Quang, quê ở Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết từ sáng tới trưa anh cố gắng đi các phòng vé để mua hai vé về Đà Lạt vào tối ngày 27.4 nhưng không có.

“Thường thì tôi hay mua vé của hãng Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong nhưng gọi điện họ trả lời hết vé. Cứ tưởng ra bến xe Miền Đông có nhiều hãng, nhiều xe nhưng đến phòng vé nào nhân viên cũng lắc đầu”, anh Quang nói.

Nhân viên của hãng Mai Linh cho hay từ sáng cũng có mấy trường hợp ra trả vé, nhưng khi biết được thông tin “vé đã hết” phải đổi ngay ý định trả vé.

Vé của các hãng xe Thiên Phú, Hoa Mai (Q.1, TP.HCM) chuyên chở khách đi Vũng Tàu cũng không còn. Nhân viên ở đây cho biết hãng đã điều động thêm hàng chục xe nhưng khách vẫn... quá tải.


Rất khó để mua được vé xe chất lượng cao dịp lễ - Ảnh: Trung Hiếu

Tại các điểm bán vé của nhiều nhà xe chất lượng cao từ Sài Gòn về Quảng Nam như Trần Hòa, Việt Tuyết, các ngày 26, 27.4 cũng đã hết vé.

Cùng chung số phận là vé tàu. Đến thời điểm này, vé tàu hỏa về các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng… trong các ngày 26, 27, 28.4 cũng đã hết sạch.

Tại công ty vận tải hành khách Sài Gòn, vé đi từ Quảng Nam ra Bắc trong các ngày 27 - 29.4 cũng không còn. Đại diện công ty cho biết hiện nay chỉ còn ghế xúp cho các tuyến đường này.

Với tình hình hiện nay, nếu những ai muốn về quê chắc chỉ còn cách ra ngoài bắt xe dù và phải chịu cảnh nhồi nhét.

Nhiều hãng xe chất lượng cao như Mai Linh, Phương Trang đi các tuyến về miền Tây cũng sớm tuyên bố hết vé từ ngay đầu tuần khiến việc tìm kiếm vé đi lại dịp lễ càng khó khăn.


Từ rất sớm, rất đông hành khách ngồi chờ để mua vé về quê - Ảnh: Lê Cầm

Bạn Nguyễn Ngọc Bích (sinh viên năm 2 Trường ĐH KHXH & NV, quê Lâm Đồng) tâm sự: “Mặc dù còn vài buổi học trong tuần tới, nhưng hôm 23.4 mình phải về trước, để tránh giá vé tăng và bị nhồi nhét như dịp lễ trước".

Nhiều người không đặt được vé nên phải chủ động thuê xe du lịch để về quê. Anh Lê Phước Khai (Q.6, TP.HCM) sau một hồi đắn đo trước tình hình vé xe như hiện nay cũng đã quyết định thuê trọn một xe ô tô du lịch cho cả nhà về Tiền Giang với giá 4 triệu đồng.

Cơ hội duy nhất: Vé bán trong ngày

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết tuyến đông khách thường là tuyến đường ngắn, tập trung du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Tra, Đà Lạt… Vé xe chất lượng cao hết cũng là điều dễ hiểu vì bây giờ hành khách chỉ chọn đi các nhà xe uy tín.

Tuy nhiên, theo ông Hải dù các nhà xe trả lời đã hết vé nhưng hành khách vẫn còn cơ hội mua được vé. Theo đó, một số nhà xe ủy thác việc bán vé cho bến và đến nay lượng vé này vẫn chưa được bán ra, mà chỉ bán trong ngày chuyến xe dự tính khởi hành.


Các bến xe đã đưa ra rất nhiều phương án để giải tỏa khách dịp lễ - Ảnh Trung Hiếu

Dịp lễ này, Bến xe Miền Đông đã lên kế hoạch thuê 85 xe của công ty xe buýt để dự phòng khi đông khách. Ngoài ra, tùy theo tình hình bến xe sẽ có phương án điều xe ở tuyến ít khách chuyển qua chạy ở tuyến đông khách.

Những hành khách chưa mua được vé đến ngày đi cứ mạnh dạn ra bến vì vẫn còn một lượng vé bán ra trong ngày. Tuyến đường nào đông khách, bến sẽ điều xe đáp ứng ngay lập tức”, ông Hải cho hay.

Ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây cho hay lượng khách ở bến xe dịp lễ năm nay tăng 5 - 10% so với lễ năm trước. Ngày đông khách, lượng khách tại bến xe có thể lên tới 50.000 - 52.000 khách/ngày.

Trước tình hình khách tăng cao, bến xe đã có “lệnh” các doanh nghiệp vận tải đưa 100% lượng xe ra phục vụ, ngoài ra thuê thêm xe ở ngoài. Bến xe cũng lên kế hoạch thuê 50 chiếc xe buýt để đáp ứng khi lượng khách tăng quá tải, đột biến.

Giống như Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây cũng chuẩn bị một lượng vé bán ra trong ngày trong dịp lễ cho hành khách mua đi ngay.

Lễ 30.4 và 1.5 năm nay, vé tàu được bán tại Ga Sài Gòn không tăng giá. Ga Sài Gòn chỉ tăng chuyến ở một số tuyến đông khách từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang. Đối với tuyến Nam Bắc sẽ được nối thêm toa.

Ở lĩnh vực hàng không, ngoài hãng Vietnam Airlines tăng chuyến, các hãng Jetstar Pacific, Air Mekong, Vietjet Air do đội tàu bay có hạn nên không tăng chuyến.

Theo các đại lý bán vé, vé máy bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Phú Quốc… cũng khá căng thẳng, khó mua.

Trung Hiếu - Lê Cầm

>> “Xe dù, bến cóc” vào mùa cao điểm
>> Khan hiếm xe chất lượng cao dịp tết
>> Bến xe quá tải, giao thông rối loạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.