Thuê xe tự lái dịp lễ 30.4: Giá tăng gấp rưỡi mà vẫn không có xe

25/04/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại những khu vực tập trung nhiều công ty, địa điểm cho thuê xe tự lái ở Hà Nội như đường Cầu Giấy, Trần Khát Chân, Láng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Nguyễn Khang… khi được hỏi, tất cả đều thông báo đã hết xe cho thuê dịp 30.4. 

Một số ít địa điểm cho thuê xe nói khách để lại số điện thoại, trong trường hợp có người hủy hợp đồng họ sẽ liên lạc lại.

Anh Phạm Quang Huy, Giám đốc Công ty cổ phần phát triển thương mại Phạm Gia, cho biết: “Mấy ngày nay, ngày nào tôi cũng nhận được không dưới 50 cuộc điện thoại của khách hàng đặt xe để đi du lịch hay về quê dịp 30.4 nhưng tôi đều phải xin lỗi họ, vì công ty đã hết sạch xe từ ngày 18.4”.

 
Xe cho thuê tự lái ở đường Nguyễn Khang (Q.Cầu Giấy) đã được khách đặt hết - Ảnh: Hà An

Trong khi đó, Công ty TNHH Hoàng Gia (ở phố Đội Cấn), với gần 30 đầu xe, cũng không còn dư một chiếc nào cho khách thuê.

“Tất cả những khách thuê, phía công ty đều bắt làm hợp đồng thuê xe trọn 4 ngày nghỉ lễ. Dưới 4 ngày sẽ không được thuê xe”, anh Nguyễn Tiến Tiềm - giám đốc công ty này cho biết. Anh Tiềm cho biết thêm, đoán trước được nhu cầu khách thuê xe tự lái xe tăng nhiều vào dịp nghỉ lễ, công ty đã huy động thêm cả chục đầu xe từ phía họ hàng, bạn bè nhưng vẫn không đáp ứng đủ.

Hiện tại, giá thuê xe tự lái trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 rất cao, tăng hơn so với những ngày thường tới 50%. Cụ thể, giá thuê xe dòng 4 chỗ như Kia Morning tăng từ 600.000 đồng/ngày lên 900.000 đồng/ngày, Honda Civic từ 1 triệu đồng/ngày lên 1,5 triệu đồng/ngày, xe Corolla Altis từ 1,1 triệu đồng/ngày lên 1,6 triệu đồng/ngày, xe Innova từ 900.000 đồng/ngày lên 1,4 triệu đồng/ngày, xe Ford Everest tăng từ 1 triệu lên 1,5 triệu đồng/ngày, xe Santafe tăng từ 1,3 triệu đồng/ngày lên 2 triệu đồng/ngày…

Bài, ảnh: Hà An

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.