Trái dưa hấu chưng ba tháng... không hư

24/04/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Đó là trái dưa hấu vỏ vàng của chị Cao Thị Huỳnh Mai, chủ tiệm bánh kẹo Huỳnh Mai (quốc lộ 1A, ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng, H.Cái Bè, Tiền Giang).

(TNO) Đó là trái dưa hấu vỏ vàng của chị Cao Thị Huỳnh Mai, chủ tiệm bánh kẹo Huỳnh Mai (quốc lộ 1A, ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng, H.Cái Bè, Tiền Giang).

Theo lời chị Mai thì trước tết Nguyên đán Nhâm Thìn, chồng chị đã mua 4 trái dưa hấu vỏ vàng, ruột vàng, tại chợ Hòa Hưng với giá 300 ngàn đồng đem về chưng tết.

Sau tết, gia đình chị lần lượt bổ 3 trái để ăn, còn lại một trái nặng 5,2kg để tới sau rằm tháng giêng nhưng thấy không bị hư. Ngạc nhiên, chị tiếp tục giữ lại cho tới nay thì trái dưa hấu vẫn còn bình thường. Nhìn bên ngoài, cuống dưa hấu bị khô nhưng không có dấu hiệu bị thối (ảnh).

Theo chị Mai thì cách đây gần một tháng, có một tài xế ghé vào tiệm uống nước, vô ý đụng chân vào bàn làm trái dưa rớt xuống sàn gạch nhưng không… bể. Cho rằng trái dưa hấu đó là “điềm hên” nên chị giữ lại cho đến nay.

Theo Tiến sĩ Lê Hữu Hải, Trưởng phòng NN-PTNT H.Cai Lậy, nếu đúng trái dưa đó được mua và chưng từ trước tết đến nay (hơn 3 tháng) nhưng vẫn chưa bị hư là điều hơi lạ, bởi dưa hấu tết thường chỉ để chưng đến rằm hoặc 20 tháng giêng là đã lâu.

Theo những người bán trái cây thì loại dưa hấu vỏ vàng chỉ được trồng để bán cho người mua về chưng tết, sau tết không có loại dưa này.

Tin, ảnh: Phương Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.