Học sinh làm phim quảng cáo phở Việt Nam

24/04/2012 15:08 GMT+7

(TNO) Đoạn phim ngắn chưa đầy 3 phút quảng cáo phở Việt Nam của nhóm học sinh lớp 10 chuyên sinh, Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) đăng trên diễn đàn mạng đã gây xúc động và đạt điểm 10 trong bài thực hành môn văn.

(TNO) Đoạn phim ngắn chưa đầy 3 phút quảng cáo phở Việt Nam của nhóm học sinh lớp 10 chuyên sinh, Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) đăng trên diễn đàn mạng đã gây xúc động và đạt điểm 10 trong bài thực hành môn văn.

Đoạn phim kể về câu chuyện một doanh nhân làm việc và định cư ở New York (Mỹ). Cuộc sống bận rộn ở đây khiến ông dần quên đi quê hương, gia đình và bạn bè.

Một lần tình cờ vào ăn tại quán Phở Việt ở New York, hương vị món phở quen thuộc mà ông thường ăn khi còn ở Việt Nam, nhắc ông nhớ lại gia đình, bạn bè và quê hương Việt Nam.

Đoạn đầu là hình ảnh người mẹ chờ con về trong vô vọng. Đoạn kết là cảnh người mẹ ấy xúc động khi bất ngờ nhìn thấy con trai trở về thăm quê.

“Khi xem clip này, tôi đã rơm rớm nước mắt”, cô Vũ Thị Thanh Tâm, giáo viên dạy văn Trường phổ thông Năng khiếu, kể.

Theo cô Tâm, clip này mặc dù không đạt về mặt kỹ thuật nhưng lại đạt được những tiêu chí đề ra về lựa chọn sản phẩm quảng cáo phù hợp, thông điệp nhân văn nên đã cho điểm 10.

Cô Tâm cho biết, đây chỉ là một trong nhiều phim ngắn do học sinh làm trong bài thực hành môn văn. Tuy nhiên, đoạn phim ngắn này thể hiện được tính chân chất, chiều sâu của học sinh.


Nhóm học sinh hào hứng với món phở sau khi quay xong đoạn phim ngắn quảng cáo phở Việt Nam - Ảnh: Nhóm học sinh Trường phổ thông Năng khiếu cung cấp

Lê Nguyễn Minh Hân, một thành viên của nhóm cho biết cả nhóm mất 3 ngày để làm nên đoạn quảng cáo này. Bắt nguồn từ ý tưởng chọn một sản phẩm nào đó có tính truyền thống và gắn kết cộng đồng để quảng bá, và sau đó cả nhóm đã nghĩ đến món phở.

Tiếp đó, nhóm học sinh với 9 thành viên lên kịch bản, tự quay và xử lý âm thanh, hình ảnh.

“Nhiều cảnh trong phim phải quay đi quay lại hơn chục lần mới đạt. Quay xong lại thức đến 2 - 3 giờ sáng để xử lý âm thanh và hình ảnh”, Hân chia sẻ.

Hoàng Quyên

>> Học sinh làm phim về giới tính
>> Học sinh làm phim hành động
>> Hồn Việt trong món ăn
>> Phở là quà tặng vĩ đại của Việt Nam dành cho Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.