Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng sống ở Thụy Sĩ 9 năm

23/04/2012 15:34 GMT+7

(TNO) Tờ báo Le Matin Dimanche của Thụy Sĩ ngày 22.4 đưa tin rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã từng sống ở Thụy Sĩ 9 năm từ lúc mới lên 7 tuổi, và ông Kim Jong-un đến Thụy Sĩ sớm hơn hai năm so với thông tin công bố trước đây.

(TNO) Tờ báo Le Matin Dimanche của Thụy Sĩ ngày 22.4 đưa tin rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã từng sống ở Thụy Sĩ 9 năm kể từ lúc mới lên 7 tuổi, và ông Kim Jong-un đến Thụy Sĩ sớm hơn hai năm so với thông tin công bố trước đây.

Theo AFP, truyền thông Thụy Sĩ trước đây từng công bố thông tin cho rằng ông Kim Jong-un đến Thụy Sĩ vào năm 1993, lúc đó ông Kim Jong-un khoảng 9 tuổi.

 
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tờ Le Matin Dimanche trích dẫn một số nguồn tài liệu từ cảnh sát cho thấy ông Kim Jong-un đã sống ở Thụy Sĩ từ cuối năm 1991 đến đầu năm 2001 (9 năm).

Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il lấy biệt danh Hun Pak đã cùng vợ, hai đứa con trai - trong đó có ông Kim Jong-un - và một con gái đến Thụy Sĩ vào ngày 25.9.1991.

Tuy nhiên rất ít ai biết được thông tin về những năm tháng ông Kim Jong-un sống và học tập tại Thụy Sĩ.

Trường học mà ông Kim Jong-un từng theo học thì từ chối cung cấp thông tin về cá nhân ông.

Theo truyền thông Thụy Sĩ, ông Kim Jong-un từng học tại một trường quốc tế tư thực ở Guemligen, sau đó ông học tại một trường công lập ở Liebefeld, Thụy Sĩ.

Tờ Le Matin Dimanche còn dẫn lời một bạn học chung lớp với ông Kim Jong-un lúc thiếu thời cho rằng ông Kim Jong-un thường xuyên vắng mặt trong lớp học.

Phúc Duy

>> Kim Jong-un ra lệnh công khai vụ phóng tên lửa thất bại
>> Anonymous, Kim Jong-un vào top 100 người có ảnh hưởng nhất
>> Kim Jong-un phát biểu mừng đại lễ
>> Ông Kim Jong-un nhận chức Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Quốc phòng
>> Ông Kim Jong-un nắm chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương
>> Ông Kim Jong-un làm Bí thư thứ nhất đảng Lao động Triều Tiên
>> Ông Kim Jong-un chỉ huy tập trận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.