Phi công bất tỉnh, máy bay rơi xuống vịnh Mexico

20/04/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay cỡ nhỏ với một phi công trong tình trạng bất tỉnh đã đâm xuống vịnh Mexico sau khi bay lòng vòng trong không trung hơn hai giờ đồng hồ hôm 19.4, theo nhà chức trách Mỹ.

(TNO) Một chiếc máy bay cỡ nhỏ với một phi công trong tình trạng bất tỉnh đã đâm xuống vịnh Mexico sau khi bay lòng vòng trong không trung hơn hai giờ đồng hồ hôm 19.4, theo nhà chức trách Mỹ.

Theo AFP, không quân Mỹ đã điều hai chiến đấu cơ F-15 cất cánh để can thiệp và theo dõi chiếc Cessna 421 bay từ bang Louisiana đến Florida khi các nhân viên kiểm soát không lưu mất liên lạc qua sóng vô tuyến với phi công.


 Đường bay bất thường của chiếc máy bay "ma" (màu xanh lá cây) - Ảnh: AFP 

Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) thông báo các chiến đấu cơ đã theo dõi chiếc máy bay không phản hồi tín hiệu trên vịnh Mexico vào khoảng 9 giờ 30 phút, giờ địa phương.

NORAD cho biết các chiến đấu cơ của họ vẫn ở trên không và theo dõi chiếc máy bay cho đến khi nó rơi xuống vịnh Mexico vào lúc 12 giờ 15.

Cửa số của chiếc máy bay hai động cơ đã bị phủ băng nên không thể thấy được điều gì xảy ra cho viên phi công, theo người phát ngôn Lực lượng tuần duyên Mỹ, Bill Colclough.

Ông Colclough cho biết chiếc máy bay đã bay một cách bất thường khi cách thành phố Panama ở Florida 320 km về phía nam.

“Phi công là người duy nhất trên máy bay”, đại úy Steve Lehman thuộc Lực lượng tuần duyên nói với AFP.

Tuần duyên Mỹ đã cử một trực thăng, một máy bay và một chiếc thuyền đến địa điểm máy bay rơi, song viên phi công không nổi lên từ chiếc máy bay bị chìm.

Một chuyên gia hàng không nói với CNN rằng việc mất áp suất trong buồng lái có thể là nguyên nhân khiến viên phi công bất tỉnh.

Trong một vụ máy bay “ma” trước đây, tay golf chuyên nghiệp Payne Stewart cùng năm người khác đã chết trên một chiếc máy bay tư nhân vào ngày 25.10.1999. Chiếc máy bay bị mất áp suất bên trong, khiến mọi người trong đó bất tỉnh, và bay trong bốn giờ đồng hồ trước khi rơi xuống một cánh đồng ở gần thành phố Aberdeen, bang Nam Dakota.

Sơn Duân

>> Chồng đột tử, cụ bà 80 tuổi đáp máy bay an toàn
>> Rơi máy bay tại Nga, 32 người chết
>> Cơ trưởng dọa... có bom, máy bay hạ cánh khẩn cấp
>> Quan chức Congo chết vì tai nạn máy bay
>> Máy bay rơi trúng trường học tại Philippines, 13 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.