Lê Phương “choáng” với “nụ hôn lâu” của chồng

20/04/2012 12:00 GMT+7

(TNTS) Diễn viên Lê Phương khiến người tiếp xúc cảm thấy gần gũi và có thiện cảm bởi ở cô có cái vẻ lành và thẳng tính của cô gái miền Tây. 7 năm trong nghề, lặng lẽ với những vai diễn lớn, nhỏ... tuy không phải là gương mặt nổi bật nhưng giải thưởng Nữ diễn viên phụ của HTV Award lần thứ 6 vừa qua đã phần nào ghi nhận khả năng của cô. Trò chuyện với TNTS, Phương dành nhiều tâm sự về cuộc sống hôn nhân mới với chàng diễn viên điển trai Quách Ngọc Ngoan cũng như niềm hạnh phúc sắp được làm mẹ.

(TNTS) Diễn viên Lê Phương khiến người tiếp xúc cảm thấy gần gũi và có thiện cảm bởi ở cô có cái vẻ lành và thẳng tính của cô gái miền Tây. 7 năm trong nghề, lặng lẽ với những vai diễn lớn, nhỏ... tuy không phải là gương mặt nổi bật nhưng giải thưởng Nữ diễn viên phụ của HTV Award lần thứ 6 vừa qua đã phần nào ghi nhận khả năng của cô.

Trò chuyện với TNTS, Phương dành nhiều tâm sự về cuộc sống hôn nhân mới với chàng diễn viên điển trai Quách Ngọc Ngoan cũng như niềm hạnh phúc sắp được làm mẹ.

Đăng ký kết hôn chỉ là hình thức

Làm nghề khá lâu nhưng chỉ tham gia vỏn vẹn hơn chục phim, dường như bạn đang đi chậm?

Số lượng phim tuy ít, nhưng mỗi phim dù vai lớn vai nhỏ tôi lại được hóa thân vào những tính cách nhân vật khác nhau. Ít như vậy vì tôi rất kén về cảm xúc, phải hứng thú, tự tin thì mới làm. Hơn nữa làm nghề cũng còn tùy duyên nữa.

 
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Có phải vì quá kỹ mà đến giờ tên tuổi của bạn vẫn chưa bật lên được?

Có những người cũng kỹ nhưng họ vẫn bật lên. Tôi quan niệm cái gì của mình thì sẽ là của mình, còn bon chen để có được đôi khi nó không bền. Khi con người ta có tham vọng thì sự thôi thúc rất mạnh, họ phải làm được bằng cách này cách kia. Tôi thì có vẻ ít may mắn hơn dù mình cũng có khả năng làm tốt. Bộ phim Vó ngựa trời Nam cũng từng là cơ hội tốt cho tôi nhưng vì nhiều lý do mà cuối cùng nó chỉ được ở một mức độ nào đó thôi. Cái quan trọng không phải là mình thành công vào lúc nào mà là mình làm cái gì để không thấy tiếc.

Bạn có vẻ không có quá nhiều tham vọng trong nghề?

Tôi tham vọng trong gia đình nhiều hơn, muốn có một gia đình thật tốt, cuộc sống vợ chồng con cái hạnh phúc. Bản thân tôi vẫn lo được cho mình. Điều này thật ra còn tùy vào duyên số nữa.

Nói vậy là bạn bằng lòng đứng sau làm hậu phương cho sự thành công của chồng?

Đó là thiên chức thứ hai của phụ nữ sau thiên chức làm mẹ. Một người phụ nữ khôn khéo thì có thể giỏi cả hai việc: gia đình và xã hội. Tôi thì cảm giác mình chỉ ở mức độ thật và thẳng chứ không khôn khéo. Giữa công việc và gia đình thì tôi sẽ chọn gia đình. Nếu phải hy sinh để chồng thành công thì điều đó rất tốt, không có gì là thiệt thòi.

Vậy Ngoan chọn bạn làm bạn đời là một sự may mắn rồi?

Tôi nhớ có thời gian trước đây khi chuyện tình cảm của tôi không tốt, bạn bè cũng khuyên là nên đặt công việc lên hàng đầu. Tất nhiên với tôi công việc rất cần thiết nhưng tình cảm vẫn là quan trọng. Tôi vốn là người không biết nói dối. Với Ngoan cũng vậy, hai đứa rất tin tưởng nhau nên anh ấy đi đâu, làm gì tôi cũng không hỏi quá nhiều.

Ngoan điển trai, hào hoa... Bạn có cảm thấy bất an khi sống với một người chồng như vậy?

Lúc mới quen tôi không có suy nghĩ anh ấy sẽ là chồng mình. Môi trường giải trí khiến người ta dễ bị cám dỗ, choáng ngợp. Con người ai cũng có khiếm khuyết và khiếm khuyết của Ngoan chính là sự đào hoa. Tôi không bao giờ nhiếc móc, nặng lời mà chỉ âm thầm làm hậu phương vững chắc để chồng thoải mái. Anh đi cứ đi, gặp ai cứ gặp. Quan trọng là chồng có cần mình, trân trọng mình và muốn trở về với gia đình hay không.

Bạn lành tính quá thì có sợ dễ bị... nhạt không?

Bạn thân tôi hay bảo: “Sao mày ăn cái gì cũng nhạt, chọn màu cũng nhạt...”. Nhưng đó là tính cách của tôi rồi, cái nhạt ấy đôi khi sẽ phù hợp theo một kiểu khác. Có thể trong giới showbiz nó không hợp nhưng với cuộc sống đời thường nó đem đến cho tôi cái tâm tịnh và bình yên.

Vậy chắc Ngoan sẽ cảm thấy rất thoải mái khi sống bên cạnh bạn?

Tôi không biết anh ấy có thoải mái không mà đi hoài à (cười). Nhưng tôi không thể bắt ảnh dừng lại, thôi thì cứ đi vì công việc đã vào guồng rồi, khó dừng lại lắm. Miễn anh đi đâu, làm gì, với ai nhưng vẫn nghĩ đến vợ con là được. Những lúc anh ở Hà Nội để tập luyện và thi Bước nhảy hoàn vũ, tôi cũng không thể cứ đi theo để giữ và theo dõi vì như vậy anh ấy sẽ cảm thấy bị xúc phạm. Tôi muốn giữ gia đình bằng niềm tin của mình. Tôi cư xử như vậy trước mắt là để tâm mình bình yên đã. Có thể ảnh ra đường, gặp rất nhiều người phụ nữ, anh có thể so sánh và lựa chọn. Nếu anh muốn đi tôi cũng đâu giữ được. Tôi không đẹp, bốc lửa, sexy nhưng tôi nghĩ đàn ông đôi khi mệt mỏi, vấp ngã họ cần có người phụ nữ thấu hiểu ở bên cạnh và một nơi chốn bình yên để trở về.

Chẳng lẽ bạn không đa nghi à?

Có chứ, nhưng cái đa nghi đó tôi thường tự giải quyết. Nếu không bình tĩnh thì sẽ dẫn đến nhiều hậu quả, sẽ làm tổn thương tình cảm người khác và cả chính mình. Tờ giấy đăng ký kết hôn hay đứa con chỉ là một hình thức của cuộc đời chứ không có gì chắc chắn cả.

Tôi đã giữ được anh ấy...

Giờ thì tôi đã hiểu vì sao khi Cặp đôi hoàn hảo “bùng nổ” vì “nụ hôn lâu” ấy, bạn vẫn đứng bên cạnh chồng mình và chọn sự im lặng...

Việc Ngoan và chị Ngọc Anh “hôn lâu” thú thật là ngoài sức tưởng tượng của tôi, tôi cũng đau đầu vì chuyện đó lắm. Nhưng tôi muốn giữ cho anh ấy và đó cũng là cách để thử thách tình cảm tôi dành cho Ngoan. Sự lựa chọn im lặng ấy cũng hơi khó vì có lúc tôi muốn “bùng nổ” lắm nhưng rồi nghe những lời giải thích của anh và tôi tin. Đôi khi anh ấy vì công việc mà đã làm những điều khiến tôi không vui. Nhưng cuối cùng tôi cũng vượt qua được để thể hiện tình cảm với chồng. Anh Ngoan vẫn biết mình đang làm cái gì và cũng muốn tôi nhìn thấy sự cố gắng của anh ấy, để tôi yên tâm và tin tưởng. Chứ thời điểm đó, nhiều bài báo đọc xong tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Nụ hôn đó thật sự là liều thuốc thử tình cảm của tôi dành cho Ngoan vì dù là làm nghệ thuật nhưng cũng cần phải biết giới hạn của nó. Đó có thể là sự đánh đổi cho thành công của anh ấy. Được cái này mất cái kia.

Lúc hai người hôn nhau, bạn làm khán giả, ngồi dưới xem, cảm giác thế nào?

Hôm đó tôi đi với một người bạn, khi thấy họ hôn tôi không nhìn và cảm thấy choáng một chút vì hôn lâu như vậy nhưng vội tĩnh lại và nghĩ: à đó là một tác phẩm, một sự trình diễn và khi bài hát kết thúc sẽ khác. Tôi đã tin tưởng cả người bạn diễn của chồng mình. Nên tôi đã chọn cách im lặng và không cần phải làm gì để người ta có thể trách mình. Thời điểm đó tôi vẫn lo đầy đủ: quần áo, cơm nước... chăm sóc ân cần để anh ấy yên tâm thi. Những đêm sau đó trước khi lên sân khấu Ngoan nói với tôi: “Đêm nay sẽ không có gì hết, em yên tâm đi”. Và cuối cùng tôi đã giữ được anh ấy ít nhất là trong thời điểm này.

Ngọc Ngoan đang thi Bước nhảy hoàn vũ, bạn có tin chồng mình sẽ vào vòng sau không?

Tôi cũng hay khích lệ anh ấy. Tôi tin vào sự quyết tâm của anh ấy và dường như con đường anh ấy đi hoa hồng rải đầy, tất nhiên anh ấy cũng có khả năng nhưng cũng rất may mắn.

Sao bạn không ra Hà Nội với chồng trong những đêm thi?

Những đêm trước tôi bị nghén không đi được, còn giờ thì cũng bận một số việc riêng nên không thể sắp xếp dù rất muốn đi.

Nếu trong Bước nhảy hoàn vũ mà Ngoan có thêm chiêu trò gì tương tự như “nụ hôn lâu” ấy, thì bạn phản ứng thế nào?

Tôi nghĩ mình cũng “luyện” nhiều rồi, quá đủ rồi (cười). Chắc giờ anh ấy sắp làm cha nên cũng phải suy nghĩ nhiều để không ảnh hưởng đến hình ảnh. Chiêu trò đôi khi là con dao hai lưỡi, có hiệu ứng nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh. Thực ra cái gì càng “ém” càng chịu thì đến lúc nó “nổ” cũng mệt lắm. Tôi chịu đựng là vì hạnh phúc của mình. Không biết sẽ “bùng nổ” lúc nào và lúc đó tôi sẽ làm gì. Nhưng hiện tại tôi đang rất bình thản và tin vào số phận.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> “Cặp đôi hoàn hảo” Quách Ngọc Ngoan - Lê Phương làm đám cưới
>> Chiếm lĩnh sàn diễn
>> Sao dự lễ ra mắt phim "Lệnh xóa sổ
>> Phát sóng 2 phim truyền hình mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.