Đổi sách cũ lấy sách mới

20/04/2012 08:50 GMT+7

* Nhiều nơi bán sách giá ưu đãi Hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới 23-4, tại TP.HCM, Nhà xuất bản (NXB) Trẻ phối hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp tổ chức chương trình Sách đổi sách từ 9g-17g trong hai ngày 21 và 22-4 tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM (Lý Tự Trọng, Q.3).

* Nhiều nơi bán sách giá ưu đãi

Hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới 23-4, tại TP.HCM, Nhà xuất bản (NXB) Trẻ phối hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp tổ chức chương trình Sách đổi sách từ 9g-17g trong hai ngày 21 và 22-4 tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM (Lý Tự Trọng, Q.3).

Bạn đọc có thể đem một quyển sách cũ đã đọc đến đổi một quyển sách mới của NXB Trẻ, hoặc một bản sách của Thư viện Khoa học tổng hợp. Tất cả sách nhận từ bạn đọc, thư viện sẽ dùng để phục vụ bạn đọc vùng sâu vùng xa.

Bên cạnh đó, trong ngày 21-4, Thư viện Khoa học tổng hợp còn có Sân chơi từ sách với nhiều nội dung, câu đố hài hước thử tài bạn đọc. Ðặc biệt, từ 9g-15g ngày 21-4, Thư viện Khoa học tổng hợp sẽ cử chuyên viên trực tiếp hướng dẫn bảo quản tủ sách gia đình.

Tại Hà Nội, được Bộ VH-TT&DL tổ chức trong hai ngày 21 và 22-4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề Ðọc sách cho ngày mai, Ngày hội sách và văn hóa đọc có khá nhiều hoạt động hướng đến độc giả, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh.

Sau lễ khai mạc là cuộc thi xếp sách nghệ thuật do 40 NXB và nhà sách thực hiện. Bên cạnh cuộc triển lãm các sách quý, hiếm là một cuộc tọa đàm giữa các nhà quản lý và các nhà nghiên cứu, các học giả với công chúng với chủ đề Nâng cao văn hóa đọc và nhận thức bản quyền; một cuộc trình diễn thơ và văn xuôi do Ban nhà văn trẻ của Hội Nhà văn VN thực hiện. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động: thi giới thiệu sách, vẽ tranh theo sách; cùng đọc, cùng chia sẻ...

* Một hoạt động không thể thiếu là trưng bày và bán sách giá ưu đãi. Hầu hết các NXB và các nhà sách tại Hà Nội đều tham gia chương trình này, giảm giá mạnh nhất phải kể đến NXB Kim Ðồng, nhà sách Ðông Tây, Công ty Alpha Books, Nhã Nam... đều có chương trình giảm giá 10-40% cho nhiều đầu sách, đặc biệt giờ vàng sẽ giảm giá đến 50%.

Tại TP.HCM, cửa hàng NXB Trẻ (Lý Chính Thắng, Q.3) sẽ bán giảm 20% giá sách và có quà tặng bằng sách cho bạn đọc mua sách từ ngày 20 đến hết ngày 25-4. Một số nhà sách như Sách Hà Nội, Nhân Văn sẽ giảm giá đặc biệt tại cửa hàng, Fahasa cũng có quầy phục vụ và giảm giá sách cho bạn đọc tại Thư viện Khoa học tổng hợp. Thái Hà Books cũng có chương trình giảm giá sách vào ngày 23-4 tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM. Nhã Nam thư quán từ ngày 22 đến 23-4 sẽ đồng loạt giảm giá 30% cho tất cả các sách mới.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.