Con gái út ông Putin sắp lấy chồng xứ Hàn

20/04/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Cô con gái út (26 tuổi) của Thủ tướng Nga Vladimir Putin sẽ làm đám cưới với chú rể Hàn Quốc (28 tuổi) sau khi ông Putin nhậm chức Tổng thống Nga vào ngày 7.5 tới

(TNO) Cô con gái út (26 tuổi) của Thủ tướng Nga Vladimir Putin sẽ làm đám cưới với chú rể Hàn Quốc (28 tuổi) sau khi ông Putin nhậm chức Tổng thống Nga vào ngày 7.5 tới.

Theo đài CBS, anh Yoon Joon-won - con trai thứ hai của cựu đô đốc Hàn Quốc Yoon Jong-gu (67 tuổi) - và cô Yekateria Putina (còn được gọi là Katya) đã hẹn hò với nhau suốt 13 năm, kể từ khi đôi uyên ương này lần đầu tiên gặp nhau trong một buổi tiệc dạ vũ tại một ngôi trường quốc tế ở Moscow (Nga) hồi tháng tháng 7.1999.

 
Bức ảnh hiếm hoi của ông Putin và hai cô con gái đi dã ngoại, cô Yekateria Putina hồi còn bé (góc phải) - Ảnh chụp màn hình

“Yoon sẽ đến Moscow hôm nay để chuẩn bị đám cưới”, đài CBS cho hay.

Anh Yoon đã được lực lượng an ninh Nga bảo vệ và ở tại một khách sạn ở Seoul (Hàn Quốc) kể từ đầu tuần này để chuẩn bị lên đường sang Nga cưới vợ.

Theo Korea Times, anh Yoon từng làm việc cho tập đoàn điện tử Samsung tại Moscow sau khi tốt nghiệp đại học Illinois (Mỹ) vào tháng 8.2009.

Tuy nhiên, anh Yoon nghỉ việc tại Samsung sau khi tin tức về cuộc tình 13 năm của chàng trai xứ kim chi và cô gái Nga được công bố hồi tháng 9.2010.

Anh Yoon từng sống và học tập tại Moscow suốt 8 năm, trong lúc cha của anh làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Nga kể từ năm 1999.

Gia đình anh Yoon rất được cộng đồng người địa phương ở Nga quý mến.

Anh Yoon đã khiến cho cô Yekateria xiêu lòng vì anh thông thạo 5 thứ tiếng, nhảy rất đẹp và được nhiều bạn bè yêu mến thời học trung học.

Sau đó, Yoon theo học chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Illinois (Mỹ) và đôi uyên ương tiếp tục hẹn họ ở Mỹ và Nga trong những chương trình trao đổi sinh viên.

Ông Putin có hai người con gái, cô con cả Mariya Putina (27 tuổi) đã lấy chồng người Hà Lan.

Mặc dù ông Putin rất sáng giá trên vũ đài chính trị nhưng ít ai ở Nga có thể nhận ra hai cô con gái cưng của ông ngoài đường.

Phúc Duy

>> Ông Putin trổ tài thiện xạ
>> Putin, Medvedev trượt tuyết cùng Berlusconi
>> Bầu cử Nga: Kết quả không có gì ngạc nhiên!
>> Nga hủy kết quả ở một phòng phiếu
>> Du khách Nga lạc quan khi ông Putin đắc cử tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.