Vượt Jay-Z, Diddy trở thành nghệ sĩ hip hop giàu nhất thế giới

19/04/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Rapper Diddy đứng đầu trong danh sách những nghệ sĩ hip hop giàu nhất năm 2012 của Forbes, đánh bại các tên tuổi lớn như Jay-Z, Dr. Dre hay 50 Cent.

(TNO) Rapper Diddy đứng đầu trong danh sách những nghệ sĩ hip hop giàu nhất năm 2012 của Forbes, đánh bại các tên tuổi lớn như Jay-Z, Dr. Dre hay 50 Cent.

Tài sản của Diddy được ước tính vào khoảng 550 triệu USD, bao gồm lợi nhuận từ việc anh đầu tư vào hãng rượu vodka Ciroc, nhãn hiệu thời trang Sean John và Encye, hãng ghi âm Bad Boy, công ty marketing Blue Flame và nhiều sản phẩm công nghệ.


Nam ca sĩ hip hop Diddy - Ảnh: Reuters

Nam ca sĩ Jay-Z, chồng của ngôi sao nhạc R&B Beyonce Knowles, đứng ở vị trí thứ hai với tổng tài sản là 460 triệu USD.

Thu nhập chính của Jay-Z là từ công việc sản xuất âm nhạc, đi tour, đầu tư vào đội bóng rổ New Jersey Nets và nhiều hoạt động kinh doanh khác. Năm 2008, anh từng ký kết một hợp đồng âm nhạc trị giá 150 triệu USD với hãng Live Nation.

Rapper Dr. Dre đứng ở vị trí thứ ba, tài sản ước tính khoảng 260 triệu USD, chủ yếu là từ việc kinh doanh ở hãng sản xuất headphone Beats Electronics.

Hai nhân vật còn lại trong top 5 bao gồm người đồng sáng lập hãng ghi âm Cash Money - nam ca sĩ Bryan Williams (125 triệu USD) và nam nghệ sĩ hip hop nổi tiếng 50 Cent (110 triệu USD).

Danh sách của Forbes được tổng hợp bởi các biên tập của tạp chí này dựa trên việc đánh giá tài sản vãng lai, thu nhập trong quá khứ, các tư liệu tài chính, cũng như tham khảo ý kiến các chuyên gia phân tích trong lĩnh vực nghệ thuật.

Mai Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.